Hủy
Thế giới

Trung Quốc xuất bản lời thú tội của quan chức ngã ngựa

Thứ Năm | 26/02/2015 14:24

Đây sẽ là lời cảnh tỉnh đối với các quan chức khác trong bối cảnh Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng.
 

Cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ xuất bản cuốn sách về lời thú tội của các quan chức tham nhũng và coi đó là lời cảnh báo cho người khác.

“Đằng sau mỗi vụ án tham nhũng là bóng tối của việc bị mất đi quyền lực, phía sau mỗi cuốn sách nói về sự ăn năn là cảm giác hối hận tự đổ lỗi và chán ghét bản thân”, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 25/2 tuyên bố.

Cơ quan này cũng khuyến nghị quần chúng tiếp tục chờ đợi ấn bản đầu tiên tập trung vào các vụ hối lộ, trong đó có vụ liên quan đến phó chủ tịch của một cơ quan cố vấn chính trị ở thành phố Từ Châu, miền Đông Trung Quốc.

Ủy ban này cho biết sẽ công khai rộng rãi lời thú tội của quan chức ngã ngựa trong những vụ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” để đưa ra lời cảnh tỉnh đối với các quan chức khác.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Trung Quốc xử hàng loạt quan chức tham nhũng ở mọi cấp bậc, lĩnh vực. Kể từ khi lên lãnh đạo cách đây hơn 2 năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thực thi chiến lược “đả hổ diệt ruồi” nhắm vào các quan chức tham nhũng. Ông Tập tuyên bố sẽ đẩy mạnh chiến lược này một cách triệt để nhất trong vòng vài năm.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới