Hủy
Thế giới

Tuyệt thực hàng loạt tại COP 19 để bày tỏ đoàn kết với Philippines

Thứ Năm | 14/11/2013 07:55

30 nhà hoạt động bảo vệ môi trường thuộc phái đoàn các nước Sri Lanka, Ukraine, Ba Lan, Ấn Độ và Mỹ đã quyết định cùng tuyệt thực.
 

Theo AFP, khi hội nghị khai mạc hôm 11.11,Trưởng đoàn Philippines Naderev YebSano tuyên bố tuỵệt thực cho đến khi hội nghị đạt được tiến triển về thống nhất quan điểm và cam kết trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu, nhân tố mà ông cho là góp phần dẫn đến cơn bão Haiyan tàn phá đất nước ông.

Ngay sau đó, khoảng 30 nhà hoạt động bảo vệ môi trường thuộc phái đoàn các nước Sri Lanka, Ukraine, Ba Lan, Ấn Độ và Mỹ đang tham dự Hội nghị Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu lần thứ 19 (COP 19) kéo dài đến ngày 22.11 ở Warsaw (Ba Lan) đã quyết định tuyệt thực nhằm bày tỏ tình đoàn kết với Trưởng đoàn Philippines Naderev Yeb Sano.

Một trong những mục tiêu lớn của COP 19 là tìm kiếm cơ chế bồi thường cho những quốc gia bị thiệt hại nặng do thiên tai liên quan tới biến đổi khí hậu.

Đa phần trong số này là các nước đang phát triển ở bán cầu nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng rất khó đạt được mục tiêu này vì thiếu quyết tâm và cam kết từ các nước giàu, vốn cũng là “thủ phạm” làm tăng khí thải nhà kính.


Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới