Hủy
Thế giới

Tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới

Bá Ước Thứ Hai | 04/12/2017 11:07

Daily Telegraph

Trang Daily Telegraph của Úc vừa cho hay, hai anh em song sinh Cameron và Tyler Winklevoss, đã trở thành những tỷ phú bitcoin đầu tiên trên thế giới.
 

Cặp đôi này, từng kiện Zuckerberg về việc đánh cắp ý tưởng thành lập Facebook trong năm 2009, đã nhận khoản tiền bồi thường 65 triệu USD. Hai anh em sử dụng một phần số tiền đó để đầu tư vào bitcoin vào năm 2013. Cặp song sinh này đã mua khoảng 1 % lượng bitcoin lưu hành tại thời điểm đó.

Theo trang Stuff của New Zealand, hai anh em này đã bỏ ra 11 triệu USD, để mua bitcoin, khi đó có giá  khoảng 120 USD. Như vậy, cặp anh em song sinh này có thể sở hữu 91.667 bitcoin. Và theo giá hiện hành của bitcoin trên trang Coindesk (hơn 11.300USD), hai anh em có tài sản ròng hơn 1 tỷ USD.

Ty phu bitcoin dau tien tren the gioi
Diễn biến giá bitcoin. Ảnh: Coindesk

Kể từ đó, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng giá trị hơn 10.000%, biến họ thành những tỷ phú ở tuổi 36 tuổi. Cặp song sinh cho rằng loại tiền ảo này “tốt hơn vàng”, khi có nhiều đặc tính tương tự, bao gồm sự khan hiếm, độ bền và khả năng di động. Theo hai anh em, bitcoin tương đương hoặc vượt trội vàng trên tất cả các đặc tính này.

Tyler nói vào năm 2016 rằng: “Chúng tôi thấy bitcoin có tiềm năng trở thành mợt mạng lưới xã hội lớn nhất.” Theo Financial Times, hai anh em đã xem bitcoin như là một phần còn thiếu của nền kinh tế kỹ thuật số, vốn sẽ làm thay đổi cách giao dịch.

Cặp đôi lần đầu tiên biết đến bitcoin trong kỳ nghỉ hè tại Ibiza vào năm 2012, và vào năm 2015, họ đã thành lập trung tâm giao dịch (marketplace) tiền tệ số, có tên là Gemini, cho phép các nhà đầu tư mua, bán và lưu trữ bitcoin.

 "Chúng tôi muốn xây dựng một sàn giao dịch giống như Nasdaq hay NYSE dành cho tiền tệ kỹ thuật số", Tyler Winklevoss cho biết vào thời điểm đó. Chúng tôi muốn tạo ra cái gì đó khiến cả Wall Street (những nhà tài phiệt tài chính) và Main Street (tầng lớp trung lưu) ở Mỹ đều cảm thấy thoải mái".

Mặc dù có vài sự cố trong những năm qua và bị nhiều chuyên gia tài chính phê phán, bitcoin gần đây đã vượt qua mốc 10.000 USD.

 Tyler nói với Financial Times: "Tôi nhớ mọi người cũng từng nói Facebook là một mốt nhất thời. Chúng tôi đã chứng kiến những gì đã xảy ra với Facebook. Chúng tôi cảm điều tương tự với bitcoin".

Trước đó, Satoshi Nakamoto, người được xem là cha đẻ của bitcoin, được cho là sở hữu gần 1 triệu bitcoin, điều có thể giúp ông có khối tài sản hơn 11 tỷ USD tính theo thời giá hiện tại của bitcoin. Mới đây, một cựu thực tập sinh tại Tesla đã cho rằng Elon Musk chính là Satoshi Nakamoto, nhưng đích thân nhà sáng lập Tesla đã phủ nhận thông tin này.

Nguồn Daily Telegraph


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới