Hủy
Thế giới

Tỷ phú Nga mua trường đua F1 Nürburgring của Đức

Thứ Bảy | 01/11/2014 18:59

Tỷ phú Nga Victor Kharitonin đã mua phần lớn cổ phần tại trường đua F1 Nürburgring nổi tiếng của Đức sau khi vượt qua các đối thủ người Đức khác.
 

Trường đua F1 Nürburgring có chủ mới, tỷ phú Nga ictor Kharitonin.
Trường đua F1 Nürburgring có chủ mới, tỷ phú Nga Victor Kharitonin.

Hồi tháng 3, Capricorn Group và Getspeed đã mua lại Nürburgring, cách Frankfurt 120 km về phía tây bắc, với giá 77 triệu euro, nhưng mọi chuyện không xuôi chèo mát mái khi Robertino Wild, giám đốc công ty ôtô Düsseldorf Capricorn, nắm giữ 2/3 cổ phần trong thương vụ, gặp khó khăn về tài chính và không thể tiếp tục trả khoản thanh toán lần 2, trị giá 5 triệu euro (6,2 triệu USD), tuy trước đó, Getspeed đã trả lần đầu 5 triệu euro, , tạp chí Wirtschaft Woche của Đức đưa tin hôm thứ Sáu 31/10.

Tỷ phú Kharitonin, đồng sở hữu hãng dược Pharmstandard với tài sản theo ước tính của Forbes 1 tỷ USD, đã “nhảy vào” và trả khoản thanh toán lần 2 và lần 3 – đến hạn vào tháng 12 - để mua trường đua F1 Nürburgring, tờ Wirtschaft Woche đưa tin.

Tỷ phú Kharitonin, 41 tuổi, bắt đầu tạo dựng hoạt động kinh doanh dược phẩm vào đầu những năm 1990 trước khi liên kết với Roman Abramovich và Evgeny Shvidler năm 2003 để thành lập Pharmstandard với vốn hóa lên đến trên 3 tỷ USD, theo Forbes.

“Đây là tín hiệu tích cực đối với các nhà quản lý, khách hàng và nhân viên”, Pietro Nuvoloni, người phát ngôn công ty quản lý Nürburgring cho biết.

Trường đua F1 Nürburgring, hoat động từ những năm 1920, là nơi diễn ra các giải vô địch F1 tại Đức cũng như Nascar GTM. Ngoài ra, trường đua này cũng được sử dụng làm đường thử xe thương mại của các nhà sản xuất ôtô.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới