Hủy
Thế giới

Ukraine lui quân khỏi vùng biên giới giáp Nga

Thứ Năm | 17/07/2014 21:15

Đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 17/7 cho biết binh sĩ Ukraine đã rút khỏi vùng biên giới giáp Nga thuộc tỉnh Lugansk.
 

Các nhân chứng xác nhận tất cả binh sĩ quân đội Ukraine đóng ở đó đã rút khỏi khu vực và lùi về phía Tây.

DPR được hãng tin Interfax dẫn lời cho biết, lực lượng Ukraine đã rút khỏi các làng Sabovka,Govoruha, Roskosnoe và Georgievka. Trong khi đó nhân chứng xác nhận tất cả binh sĩ Ukraine tại cáclàng trên đã rời về hướng Tây.

Cùng lúc, Itar-Tass dẫn các nguồn tin cho biết chỉ huy Lữ đoàn thiết giáp số 24 thuộc lựclượng vũ trang Ukraine, Đại tá Alexander Pavlyuk đã chạy khỏi Izvarino, bỏ lại đơn vị của mình.Theo đại diện quân đội Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, do bị dân quân bao vây, binh sĩUkraine thực tế đã bị "nướng chín".

Theo LPR, tổng cộng các đơn vị quân đội Ukraine bị bao vây có khoảng 5.000 người, trong đó còn khảnăng chiến đấu khoảng từ 2.000-2.500 người. Nguồn tin cho biết nhiều đơn vị quân đội Ukraine đã"mất hoàn toàn khả năng kiểm soát và chỉ tháo chạy".

Ví dụ như tại Lữ đoàn cơ giới số 24 "tướng đã chạy trốn, một phần hoàn toàn mất kiểm soát, kênhliên lạc bị gián đoạn. Binh sĩ bỏ vũ khí và tháo chạy hàng loạt qua biên giới sang LB Nga".
Theo nguồn tin, tổn nhất lớn nhất thuộc về Lữ đoàn thiết giáp số 72 trong khu vực Biryukovo-Gukovo,"lữ đoàn thiếu trầm trọng đạn dược, nhiên liệu, lương thực và nước, hầu hết trang thiết bị khôngcòn phù hợp để chiến đấu". Lực lượng Cảnh vệ Quốc gia đã rời bỏ vị trí tại làng Provalie, nằm giữaSverdlovsk và Krasnyi Partizan, theo hướng Izvarino.

Nguồn Báo tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới