Hủy
Thế giới

USD giảm do chốt lời sau báo cáo việc làm

Thứ Bảy | 08/08/2015 06:56

USD phiên 7/8 giảm so với euro và yên do giới đầu tư chốt lời sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 khá tích cực.
 

Chốt phiên, USD giảm 0,3% so với đồng tiền chung xuống 1,0957 USD/euro. USD cũng giảm 0,4% so với yên xuống 124,23 yên/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD và 6 đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, chốt phiên giảm 0,2% xuống 97,650 điểm. Trong phiên có lúc chỉ số này tăng lên 98,334 điểm, cao nhất kể từ 23/4.

Tuy nhiên, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, vẫn tăng 0,3% lên 88,85 điểm, gần mức cao nhất 12 năm qua.

Đầu phiên USD tăng sau số liệu việc làm tháng  trước khi quay đầu giảm 2 tiếng sau đó. Đồng bạc xanh giảm sau khi lên cao nhất 3 tháng do đồn đoán Fed có thể nâng lãi suất vào tháng 9 tới.

Tuy giảm trong phiên cuối tuần, song viễn cảnh của USD vẫn khá lạc quan trước viễn cảnh lãi suất với việc phần lớn giới phân tích dự đoán Ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ trong phiên họp chính sách tháng 9 tới.

Báo cáo việc làm tháng 7 có thể củng cố đồn đoán này, nhưng cũng mang lại cơ hội chốt lời cho giới đầu tư khi chuẩn bị cho đợt tăng mới của USD.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, tháng 7 nước Mỹ tạo thêm 215.000 việc mới, nhất hơn so với 231.000 việc làm trong tháng 6, nhưng tương đương với con số dự đoán của các nhà kinh tế học. Tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở 5,3% và cũng phù hợp với dự đoán.

Thu nhập theo giờ, thành phần chính trong báo cáo việc làm mà Fed cho biết nhất định phải cải thiện, tăng 0,2% trong tháng 7, tương ứng với dự đoán của các nhà kinh tế học.

Richard Cochinos, phụ trách chiến lược tiền tệ thị trường phát triển tại Citigroup Inc, cho biết, mức lương theo giờ tăng lên sẽ được phản ánh vào số liệu doanh số bán lẻ tháng 7, công bố vào thứ Năm tuần tới. Điều này có thể giúp USD tiếp tục tăng trong những tuần tới khi Fed muốn thấy số liệu cho thấy kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định trước phiên họp chính sách tháng 9.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới