Hủy
Thế giới

USD giảm sau báo cáo tích cực về kinh tế Mỹ

Thứ Sáu | 27/06/2014 07:17

Chi tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 5 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước.
 

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng lên 80,214 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - giảm xuống 72,90 điểm.

Bảng Anh tăng lên 1,7028 USD/GBP.


USD/GBP (Nguồn: MarketWatch)

USD giảm với bảng Anh sau khi ngân hàng trung ương Anh (BOE) công bố gói biện pháp nhằm củng cố quy định về hoạt động cho vay thế chấp.

Trong báo cáo Ổn định Tài chính, BOE cho biết, các khoản nợ lớn hơn gấp 4,5 lần thu nhập của người đi vay không đươc vượt quá 15% tổng nợ thế chấp của ngân hàng.

Tâm điểm hiện tại trên thị trường Vương quốc Anh là thời điểm tăng lãi suất tới đây. Giá nhà tại Vương quốc Anh đã tăng 9,9% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, khiến người dân vay nợ ngày càng gặp khó khăn hơn khi phải trả nợ với lãi suất cao.

Tuy nhiên Thống đốc BOE Mark Carney cho rằng, những biện pháp mà ngân hàng vừa tung ra không làm thay đổi triển vọng kinh tế của nước này nhưng sẽ làm giảm rủi ro của thị trường bất động sản.

Trong khi đó USD giảm xuống 101,68 JPY/USD.



JPY/USD (Nguồn: MarketWatch)

Ngày 26/6, kinh tế Mỹ tiếp tục đón những tín hiệu tích cực

Ngày 26/6, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, tháng 5, chi tiêu dùng tăng 0,2% sau khi đi ngang trong tháng 4 và thấp hơn so với mức dự báo 0,4% của các chuyên gia kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu có thể là chi tiêu vào dịch vụ y tế giảm.

Ngoài ra, theo một báo cáo khác, chỉ số giá chi tiêu dùng tăng 0,2% trong tháng 5, ngang với mức tăng của tháng trước đó và dự báo của các chuyên gia. Chỉ số giá chi tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2012.

Trong khi đó, thu nhập cá nhân tăng 0,4% trong tháng 5, cao hơn so với mức tăng 0,3% của tháng trước đó nhưng lại thấp hơn so với dự báo Forex Factory.

Cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã điều chỉnh theo mùa giảm 2.000 xuống 312.000 vào tuần trước, thấp hơn so với mức dự báo 314.000 đơn của các chuyên gia.

Ngoài ra, euro cũng giảm so với USD, xuống 1,3611 USD/EUR.


USD/EUR (Nguồn: MarketWatch)

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới