Hủy
Thế giới

USD tăng sau số liệu bán lẻ của Mỹ

Thứ Tư | 16/09/2015 06:19

Phiên 15/9, USD tăng trở lại so với các đồng tiền chủ chốt khi số liệu kinh tế tích cực khiến giới thương nhân lạc quan hơn trước thềm phiên họp Fed.
 

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 88,3 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, USD tăng 0,1% so với yên lên 120,4 yên/USD, trong khi euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,1272 USD/euro.

Người tiêu dùng Mỹ đã tăng chi tiêu trong tháng 8, giúp Fed có thêm lý do để có thể nâng lãi suất trong phiên họp chính sách 2 ngày vào 16-17/9 tới. Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 8 tăng 2,2% và không giảm trong 6 vừa qua, cho thấy người tiêu dùng đang được hưởng lợi khi giá xăng giảm.

Số liệu kinh tế tích cực đã củng cố đồn đoán của những thương nhân tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng này. Lãi suất cao hơn sẽ giúp đẩy tăng giá USD khi đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với giới đầu tư tìm kiếm lợi tức.

Tỷ lệ dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 9 đã giảm trong những tuần vừa qua. Trong cuộc khảo sát của Wall Street Journal tuần trước, khoảng 46% các nhà kinh tế và giới đầu tư dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp ngày 16-17/9, trong khi tỷ lệ này hồi đầu tháng 8 là 82%.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới