Hủy
Thế giới

USD tăng so với euro khi giới đầu tư tăng mua tài sản rủi ro

Thứ Tư | 30/12/2015 06:31

Phiên 29/12, USD tăng so với euro khi nhu cầu tài sản rủi ro tăng và áp lực bán khống ảnh hưởng tiêu cực đến euro.
 

Giới đầu tư đang tìm kiếm tài sản rủi ro hơn như chưng khoán sau khi giá dầu tăng. Nhu cầu tài sản rủi ro tăng lên sẽ ảnh hưởng đến euro - vốn được coi là đồng tiền quỹ an toàn do có lợi suất thấp.

Chốt phiên, euro giảm 0,28% so với USD xuống 1,09370 USD/EUR, trong khi đó, USD ổn định so với yên ở 120,370 JPY/USD.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ, tăng lên cao nhất 1 tuần ở 98,413 điểm.

Giới phân tích cũng cho biết, các nhà đầu tư lại tái đặt cược giá euro giảm. Tuy các biện pháp kích thích của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) công bố hôm 3/12 không mạnh mẽ như dự kiến khiến giới đầu tư lại mua vào euro sau khi bán tháo trước đó, song đồn đoán Fed sẽ nhiều lần nâng lãi suất vào năm tới, trái ngược với việc nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Nhật Bản, đã giúp USD tăng giá trở lại.

Trong dự báo mới nhất hồi đầu tháng này, các nhà hoạch định chính sách Fed ngụ ý rằng họ sẽ 4 lần nâng lãi suất vào năm tới.

Tuy tăng so với euro, song USD lại giảm so với rúp Nga xuống 72,84 rúp/USD, sau khi lên cao nhất 1 năm. Rúp hồi phục một phần do giá dầu tăng vì Nga là một trong những nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới