Hủy
Thế giới

USD xuống thấp nhất 3 tuần so với yên

Thứ Sáu | 11/04/2014 08:13

USD giảm giá do những cải thiện trong số liệu của thị trường lao động Mỹ bị lu mờ trước biên bản cuộc họp của Fed.
 

Chỉ số đô la ICE – đo sức mạnh củaUSD với 6 đồng tiền chủ chốt khác - giảm xuống 79,411 điểm. Chỉ số đô la WSJ – là chỉsố đo sức mạnh của USD với nhiều đồng tiền chủ chốt - giảm xuống 72,61 điểm.

USD giảm giá so với yên, giao dịchtừ 101,98 JPY/USD xuống 101,49 JPY/USD.

JPY/USD
JPY/USD

Ngày 10/4, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp chínhsách trong tháng 3 với nhận định rằng, thị trường đã quá lạc quan về triển vọngtăng lãi suất trong tương lai.

Cùng ngày, chính phủ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảmmạnh hơn so với dự báo. Tuy nhiên, báo cáo này đã không thể nâng giá của USD,phản ánh sự suy giảm trong niềm tin vào USD. Bộ Lao động cho biết, số lượng đơnxin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống 300.000 đơn, mức thấp nhất trong gần 7 năm,và dưới mức dự báo là 320.000 đơn.

Biên bản cuộc họp của Fed không đềcập đến thời điểm tăng lãi suất giống như bình luận của Chủ tịch Fed JanetYellen trước đó. Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) cũng đặt ra những yếu tố gây ảnh hưởng đến lãi suất ngay cả saukhi Fed thực hiện đợt tăng lãi suất đầu tiên và bày tỏ lo ngại rằng, thị trườngsẽ phản ứng thái quá với những thay đổi trong dự báo lãi suất ngắn hạn được đặtra trong kế hoạch “dot plot”.

Euro tăng so với USD, giao dịch ở1,3886 USD/EUR. Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế cho biết, việc sử dụng các chínhsách tiền tệ phi truyền thống tại Ngân hàng Trung ương châu Âu chỉ còn là vấn đềthời gian.

USD/EUR
USD/EUR

Bảng Anh giảm so với USD giao dịch ở1,6784 USD/GBP. Ngân hàng Anh vẫn giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục kể từ tháng3/2009 là 0,5%. Ủy ban chính sách tiền tệ của ngân hàng cũng không thay đổichương trình mua tài sản ở 375 tỷ bảng Anh.

USD/GBP
USD/GBP

Đô la Úctăng so với USD giao dịch ở 94,13 USD/AUD nhờ số liệu tháng 3 cho thấy, tỷ lệthất nghiệp giảm xuống 5,8%.

USSD/AUD
USSD/AUD

Nguồn Gafin/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới