Hủy

Biển động gây khó khăn việc xác định vị trí đứt cáp quang AGG

Thứ Hai | 05/01/2015 21:37

Đại diện VNPT cho biết, do thời thời tiết trên biển đang rất xấu khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.
 

Sáng nay (5/1) tại khu vực phân đoạn S1H, đoạn từ đường truyền quốc tế vào vùng biển Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AGG) bị đứt, gây ảnh hưởng đến dịch vụ internet Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên VOV chiều nay, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG - Asia Gateway Pacific) đang khẩn trương xác định vị trí đứt cáp và đánh giá thời gian khắc phục. Tuy nhiên, do thời thời tiết trên biển đang rất xấu khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Hiện, các nhà cung cấp dịch vụ Internet, viễn thông Việt Nam đã phải thực hiện các phương án kết nối khác để đảm bảo cung cấp dịch vụ.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết: “Hiện nay, các kỹ sư của chúng tôi đang phải định lại tuyến, đổ lại lưu lượng cho người dùng để làm sao tối ưu nhất lưu lượng còn mà chất lượng sử dụng của người dùng vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai các hợp đồng dự phòng hướng tuyến, mở kênh sớm để lưu thoát lưu lượng cho khách hàng. Tuy nhiên, lo ngại nhất hiện nay là thời tiết trên biển hiện rất xấu nên việc điều tàu ra sửa chữa rất khó khăn”.

Việt Nam hiện có tổng cộng 4 tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng lớn nhất đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Trong năm 2014, tuyến cáp quang này đã nhiều lần bị đứt, làm mất từ 40 - 70% lưu lượng kết nối Inernet đi quốc tế của Việt Nam, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng Inernet.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới