Hủy

Chợ lớn nhất Tây Nguyên hoạt động

Chủ Nhật | 22/09/2013 14:21

Với diện tích 44.000 m2, tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng, chợ Đà Lạt mới có một tầng hầm, 3 tầng lầu.
 

Vị trí chợ mới tọa lạc sau lưng chợ Đà Lạt hiện hữu. Chủ trương của thành phố là khi hoàn thành sẽ đưa tất cả những tiểu thương buôn bán tại các khu lụp xụp xung quanh vào đây, giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đường. Khu bán đồ cũ sẽ giải tỏa để đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ và dành cho việc trồng cây xanh. Khu chợ đêm (chợ âm phủ) được đưa vào tầng hầm của chợ mới để thuận tiện quản lý.

Nơi này có một tầng hầm và 3 tầng lầu, có thang bộ và thang cuốn. Khu A xây dựng vào năm 1960, là ngôi chợ đầu tiên của Việt Nam được kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế. Khu B xây dựng những năm 1993. Chợ Đà Lạt hiện được đánh giá là Trung tâm thương mại lớn nhất Tây Nguyên.

Toàn bộ diện tích xây dựng khoảng 44.000 m2, chiều cao công trình 14 tầng tính từ mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường ra vào chợ Đà Lạt). Sau khi đưa tầng hầm và 3 tầng lầu vào hoạt động, chủ dự án sẽ tiến hành xây dựng giai đoạn 2 với 10 tầng còn lại, dành cho các dịnh vụ cao cấp, vui chơi giải trí, khách sạn 4 sao và nhà hàng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới