Hủy

Chứng khoán SHBS và SHS chính thức về một nhà

Thứ Ba | 27/03/2018 09:02

Được biết, SHS sẽ chi gần 54 tỷ đồng cho thương vụ nhận sáp nhập này.
 

Theo quyết định mới nhất công bố, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã chấp thuận cho CTCP Chứng khoán (SHBS) sáp nhập vào Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS) theo phương án sáp nhập đã được Đại hội cổ đông thường niên 2017 của cả hai công ty thông qua.

Được biết, SHS sẽ chi gần 54 tỷ đồng cho thương vụ nhận sáp nhập này, thông qua việc phát hành gần 5,4 triệu cp để hoán đổi lấy toàn bộ 15 triệu cp của SHBS với tỷ lệ hoán đổi là 1:2,78. Thời gian dự kiến thực hiện vào quý 1/2018. Vốn điều lệ của SHS sau khi nhận sáp nhập ước tính sẽ tăng từ 1.000 tỷ đồng lên 1.054 tỷ đồng.

SHS cũng sẽ tiếp nhận toàn bộ người lao động của SHBS trong 6 tháng đầu sau sáp nhập. SHBS sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày sáp nhập.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội đã thông báo chuyển nhượng toàn bộ 14,77 triệu cổ phần của SHBS tương ứng 98,47% cho ba cá nhân gồm: ông Trần Đình Khánh nhận 5 triệu cổ phần; ông Bùi Anh Tuấn nhận 5 triệu cổ phần và ông Trần Tuấn Dương nhận 4,771 triệu cổ phiếu với giá chuyển nhượng 7.850 đồng/cổ phiếu với tổng giá trị chuyển nhượng gần 116 tỷ đồng.

Được biết, SHBS tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HabubankSc) và trở thành công ty con của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) từ năm 2012 sau khi Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội sáp nhập vào SHB.

Trong khi đó, SHS là công ty chứng khoán được thành lập năm 2007 và có cổ đông sáng lập là SHB. Như vậy, hiện nay, SHS và SHBS là hai công ty chứng khoán hiện đang cùng mang thương hiệu với cùng một ngân hàng, có chung cổ đông. Và cả Chứng khoán SHS và Chứng khoán SHBS đều là những doanh nghiệp có liên quan đến ông Đỗ Quang Hiển, tức bầu Hiển.

Cụ thể, ông Hiển đang nắm giữ vị trí cao nhất tại Chứng khoán SHS, với vai trò là Chủ tịch HĐQT. Tập đoàn T&T gắn với tên tuổi của ông bầu này cũng đang nắm giữ hơn 6,12 triệu cổ phiếu SHS, tương đương 6,13% vốn tại đây.

Chứng khoán SHS hiện là một trong hai công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất trên HNX và UpCoM, chỉ xếp sau Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI). Trên HOSE, trong quý IV/2017, SHS cũng trở thành công ty có thị phần môi giới lớn thứ 6 tại sàn giao dịch này.

Về giá cổ phiếu SHS, đây là một trong các cổ phiếu tăng nóng trên sàn HNX trong năm 2017. Từ mức giá "trà đá" chỉ hơn 4.000 đồng/cp, cổ phiếu SHS đã leo dốc liên tục lên 24.000-25.000 đồng/cp. Hiện cổ phiếu SHS đang giao dịch quanh mức 23.300 đồng/cp. Còn cổ phiếu SHBS, trên OTC không công bố thông tin gì về giao dịch của cổ phiếu này.

Nguồn E nternews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới