Hủy

Chứng khoán tuần qua: Điều chỉnh khó khăn

Chủ Nhật | 05/11/2017 15:55

Dòng tiền tham gia thị trường đang có dấu hiệu phục hồi ở nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt.
 

Thị trường trải qua một tuần điều chỉnh khó khăn khi HNX-Index ghi nhận mức giảm 2% trong tuần qua, trong khi VN-Index lại tăng được 0,4% nhờ đà tăng của một số mã vốn hóa lớn như VNM, SAB, VIC, ROS, GAS, BID, … Điểm chung hai sàn là số mã giảm có phần áp đảo.

+ Nhiều mã đầu cơ ghi nhận đà giảm mạnh hơn 10% trong tuần qua như HQC, OGC, HAI, ASM, FIT, AMD, HAR, DST, …

+ Ngược chiều, nhóm dầu khí (GAS, PVD, PVS) có tuần tăng tốt nhờ giá dầu có sự bứt phá mạnh khi giá dầu Brent vượt ngưỡng 60 USD/thùng.

Một số diễn biến đáng chú ý trong tuần qua:

+ Chỉ số PMI tháng 10 của Việt Nam đạt 51,6 điểm, mặc dù có sự điều chỉnh đôi chút so với mức 53,3 điểm trong tháng 9. Mặc dù vậy, theo Nikkei thì lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn liên tục cải thiện từ tháng 12/2015.

+ HBC có một tuần giảm điểm mạnh nhưng phiên cuối tuần bật tăng trần sau khi Chủ tịch Lê Viết Hải có văn bản giải trình là hoạt động của HBC vẫn ổn định.

+ Nhiều mã đầu cơ trong tuần qua chịu áp lực giải chấp chứng khoán (margin call) theo phỏng đoán như KBC, HAG, HNG, HSG, … trong tuần qua đã tạo áp lực điều chỉnh mạnh tại các mã này.

Điểm tích cực trong tuần qua là khối ngoại mua ròng mạnh phiên thứ 7 liên tiếp mà phiên giao dịch ngày thứ 6 với giá trị mua ròng lên đến 610 tỷ đồng trên cả hai sàn cho thấy lực cầu hỗ trợ mạnh từ khối này đã nâng đỡ thị trường trong giai đoạn khó khăn.

Dòng tiền tham gia thị trường đang có dấu hiệu phục hồi ở nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt trong khi nhóm đầu cơ thì có một số mã vẫn đang chịu áp lực giải chấp tiếp tục (margin call). Cơ hội ở thị trường đang khá rộng mở khi nhiều mã có câu chuyện cơ bản tốt mà đã có sự điều chỉnh đẩy về vùng giá hấp dẫn.

+ Một số mã dự báo câu chuyện tích cực trong giai đoạn cuối 2017 hoặc trong năm 2018 sắp tới: BCC, BFC, DRC, FPT, GMD, HSG, KBC, NLG, NKG, PHR, PGC, PVT, SHI, SSI, TNA, VIP, VSC.

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới