Hủy

Chứng khoán tuần qua: Khối lượng khớp lệnh tăng mạnh

Chủ Nhật | 09/10/2016 11:37

Hai sàn có một tuần giằng co khá mạnh khi VN-Index giảm 0,3% còn HNX-Index lại tăng 0,3%.
 

Cung cầu có sự giằng co mạnh khi khối lượng khớp lệnh sàn HOSE trung bình đạt mức 119 triệu/phiên, tương ứng mức tăng 12% so với tuần trước đó.

+ Nhóm ngân hàng như CTG, ACB, STB, EIB có mức tăng khả quan. Tuy nhiên, đà giảm của một số mã vốn hóa lớn như VIC, MSN, FPT đã làm sàn thành phố chịu áp lực giảm điểm nhẹ. Đáng chú ý, HPG ghi nhận mức giảm hơn 10% trong tuần trước áp lực chốt lời mạnh với khối lượng khớp lệnh trung bình lên đến hơn 8 triệu đơn vị/phiên trong tuần qua. Hai sàn có một tuần giằng co khá mạnh khi VN-Index giảm 0,3% còn HNX-Index lại tăng 0,3%. Cung cầu có sự giằng co mạnh khi khối lượng khớp lệnh sàn HOSE trung bình đạt mức 119 triệu/phiên, tương ứng mức tăng 12% so với tuần trước đó.

+ Nhóm đầu cơ giao dịch có phần khởi sắc hơn khi nhiều mã tăng mạnh như DLG, ITA, HKB, VHG, …

Tuần vừa qua tiếp tục là một tuần khá nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam của Nikkei đã tăng từ 52,2 điểm của tháng trước lên 52,9 điểm trong tháng 9, đây cũng là mức cao nhất trong 1 năm rưỡi trở lại đây cho thấy sự tăng trưởng tích cực trong sản xuất tại Việt Nam.

+ Tình hình ngoại hối của Việt Nam khá ổn định trong năm nay khi Thống đốc NHNN cho biết thêm 9 tháng qua NHNN đã mua vào 11 tỷ USD, nâng dự trữ ngoại hối lên hơn 40 tỷ USD. Điều này qua đó đã giúp tỷ giá duy trì sự ổn định cao. Ngoài ra, tín dụng 9 tháng đạt mức 11%, phù hợp với kế hoạch tăng 18 - 20% trong cả năm. Mặc dù, World Bank quan ngại mức tín dụng như kế hoạch 2016 khoảng 18% sẽ là mức tăng trưởng nóng nếu phần tín dụng này không chủ yếu vào hoạt động sản xuất.

+ Hoạt động lành mạnh hóa hệ thống tài chính tiếp tục diễn ra khá quyết liệt khi các hoạt động thanh tra tại PVC đang diễn ra mạnh mẽ, ngoài ra các án điểm từ Ngân hàng Đại Dương, Ngân hàng Xây dựng, … tiếp tục đang được giám sát, điều tra.

+ Về phía doanh nghiệp, KDC chi hơn 960 tỷ đồng để mua 65% cổ phần của Dầu ăn Tường An – doanh nghiệp đứng thứ 2 về thị phần dầu ăn như một sự khẳng định sẽ tham gia trong ngành hàng này trong thời tới. Trong khi đó, VNM cũng có thông tin đặc biệt khi Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã chọn Công ty Morgan Stanley Asia (Singapore) làm đơn vị tư vấn liên doanh với Chứng khoán SSI và VinaCapital Corporate Finance Việt Nam để thực hiện tư vấn tổng thể cho việc bán vốn tại VNM.

Xu hướng trong cả ngắn, trung và dài hạn của VN-Index vẫn đang là tăng điểm. Chỉ số này chỉ chuyển biến tiêu cực nếu ngưỡng hỗ trợ quanh 675 điểm bị phá vỡ. Trong giai đoạn hiện tại, nhóm đầu cơ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi dòng tiền vẫn cho dấu hiệu kém tích cực. Dòng tiền nhiều khả năng chỉ tập trung ở nhóm các cổ phiếu có câu chuyện tích cực thật sự.

+ CSV, CMG, HPG, FPT, KBC, IMP, và HBC là những mã kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2016.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới