Hủy

Chứng khoán tuần qua: Thanh khoản giảm mạnh

Chủ Nhật | 10/04/2016 15:14

Chỉ số VN-Index khá bất ngờ khi có tuần bật tăng mạnh vượt qua luôn vùng giá kháng cự 570 điểm, tuy nhiên, thanh khoản lại có sự suy giảm mạnh.
 

VN-Index và HNX-Index đã ghi nhận mức tăng tốt lần lượt 2,5% và 2,3% trong tuần qua, mặc dù có sự suy giảm khá mạnh cho thấy sự dè chừng của dòng tiền giai đoạn hiện tại. Dẫn dắt đà tăng của thị trường trong tuần phải kể đến đóng góp đáng kể của các bluechips như VNM, GAS, HPG, … khi đều có mức tăng trên 6% trong tuần qua.

Riêng nhóm thanh khoản cao nổi bật nhất là đà tăng hơn 21% trong tuần của chứng khoán Kim Long (KLS). Ban lãnh đạo đang trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) quyết định xin giải thể sau một giai đoạn dài hoạt động không định hướng rõ ràng. Trước đó, Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã ngỏ ý định muốn thâu tóm KLS nhưng hai bên đã không tìm được tiếng nói chung. Nếu KLS được thông qua sát nhập thì dự kiến cổ đông sẽ nhận được khoảng 11,000 đồng/cp, cao hơn khá nhiều so với thị giá hiện tại. Tuy nhiên, quyết định này vẫn chưa được ĐHCĐ thông qua cũng như việc giải thế sẽ tốn khá nhiều thời gian để giải quyết.

Quốc hội thông qua việc miễn nhiệm nhiều lãnh đạo cấp cao của Chính phủ cũng như chọn những lãnh đạo mới để lãnh đạo Chính phủ trong nhiệm kỳ tới 2016 – 2020. Giai đoạn tới là sự chuyển giao để thích ứng giữa hai thế hệ lãnh đạo nên sẽ cần nhiều sự cố gắng để tạo sức bật trong giai đoạn tới.

Diễn biến chỉ số VN-Index khá bất ngờ khi có tuần bật tăng mạnh vượt qua luôn vùng giá kháng cự 570 điểm trước đó. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là thanh khoản có sự suy giảm mạnh và VN-Index đang rơi sát về vùng kháng cự mạnh 580 điểm mà trước đó chỉ số này đã thất bại khi chinh phục. Xu hướng của VN-Index đã chuyển từ trạng thái giảm điểm sang đi ngang. Chỉ số này chỉ có thể chuyển sang tăng điểm nếu vượt qua được ngưỡng kháng cự 580 điểm.

Một số mã cổ phiếu triển vọng đáng chú ý nhà đầu tư có thể tham khảo: BCC, SHI, CII, SCR, HSG, …

Chung khoan tuan qua: Thanh khoan giam manh

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới