Hủy

Chứng khoán tuần qua: VN-Index chốt tuần cao nhất từ 2009 đến nay

Chủ Nhật | 12/02/2017 08:53

Đà tăng mạnh vào ngày cuối tuần đã giúp cho VN-Index tiếp tục tạo lập một mức giá đóng cửa ở mức cao nhất tính từ 2009 đến nay.
 

Sàn HOSE có một tuần giao dịch giằng co trên mức 700 điểm suốt 4 phiên đầu tuần. Tuy nhiên, đà tăng mạnh vào ngày cuối tuần đã giúp cho VN-Index tiếp tục tạo lập một mức giá đóng cửa ở mức cao nhất tính từ 2009 đến nay.

Đóng góp cho đà tăng trong tuần qua phải kể đến nhóm ngân hàng như VCB, CTG, STB, SHB bên cạnh các mã vốn hóa lớn khác như VIC, ROS, HPG, CTD,… mặc dù đà tăng không mạnh. Trong khi, nhóm đầu cơ có phần tăng bứt phá hơn, nổi bật là KBC, DXG, HBC, KSA, HKB,…

Tuần vừa qua nhìn chung khá nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Ngành ngân hàng vẫn tiếp tục là một trong những điểm nóng. Vietcombank đang trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phương án hỗ trợ một ngân hàng yếu kém. Ngoài ra, Cựu Chủ tịch Ngân hàng MHB - Huỳnh Nam Dũng cũng như 16 đồng phạm khác.

+ HVG ghi nhận mức giảm 13,4% trong tuần vừa qua. Đà giảm tạm thời có phần khựng lại trong 3 phiên cuối tuần sau 4 phiên giảm sàn liên tiếp trước đó. Thông tin báo cáo tài chính quý 4 kém khả quan cũng như bị loại bắt buộc ra khỏi danh mục margin của các công ty chứng khoán đã tạo áp lực lớn lên cổ phiếu này.

+ Vietjet Air – một trong những mã ngoài sàn “nóng” nhất trong giai đoạn vừa qua đang dự kiến giá chào sàn trong tháng 2 này ở mức khoảng 90.000 đ/cp, đây là mức giá cao hơn mức giá bán cho các tổ chức cũng như cá nhân trong đợt IPO vừa qua.

+ Quá trình cổ phần hóa tiếp tục được đẩy mạnh khi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết dự kiến sẽ bán hết vốn Nhà nước 10 Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng trong năm 2018, bao gồm: DIC, Sông Hồng, Bạch Đằng, VIGLACERA, VIWASEEN, Xây dựng Hà Nội, LICOGI, LILAMA, CC1, FICO, VNCC, COMA, HUD, Sông Đà, IDICO và VICEM.

Xu hướng thị trường vẫn tiếp tục tích cực trong cả ngắn, trung và dài hạn. Tuy nhiên, cơ hội ở nhóm các cổ phiếu có câu chuyện tích cực trong 2017 sẽ rõ ràng hơn. Một số mã dự báo triển vọng khả quan trong 2017 đáng chú ý như PGS, KBC, HAP, ACB, TNA, IMP, HPG, CVT, FPT, HBC, VSC.  

Chung khoan tuan qua: VN-Index chot tuan cao nhat tu 2009 den nay

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới