Hủy

Giá cà phê Việt Nam giảm do người mua chuyển sang cà phê Indonesia

Thứ Hai | 01/04/2013 10:10

Indonesia đang trong cao điểm vụ thu hoạch cà phê với hạt mới, giá rẻ, hút người mua, theo Reuteur.
 

Thị trường cà phê trong nước tuần qua giảm cả về lượng và giá do các nhà đầu tư giảm thu mua và chuyển sang mua cà phê Indonesia, các thương nhân nói với Reuteur. Indonesia là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn thứ 2 thế giới.

Cầu với cà phê Việt Nam trong tuần qua hầu như không có khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin mưa tại Tây Nguyên có thể đẩy giá tiếp tục xuống.

"Giá trong nước vẫn còn cao và nông dân không bán," một thương nhân Việt Nam có trụ sở tại TPHCM cho biết. Ông này cũng lưu ý rằng giá cà phê robusta liên tục giảm sau khi đạt 46.000 đồng/kg, mức cao nhất kể từ tháng 9/2011.

Điều này gây khó khăn cho các nhà xuất khẩu vì họ không thể mua trên thị trường trong nước.

Giá cà phê robusta ở Tây Nguyên phiên cuối tuần đã giảm xuống còn 43,-43,4 triệu đồng/tấn, giảm 3,2% so với tuần trước đó do giá trên thị trường cà phê kỳ hạn tại London giảm sâu.

Giá cà phê tại London và Tây Nguyên
Giá cà phê robusta giao tháng 5 trên sàn Liffe cuối tuần qua đóng cửa tại 2.051 USD/tấn, giảm 4,1% so với cuối tuần trước đó và giảm 5% so với mức cao nhất 2.161 USD/tấn đạt được hôm 13/3 do những lo ngại về thời tiết khô hạn tại Việt Nam giảm bớt.

Theo một thương nhân tại một công ty cà phê nước ngoài ở TPHCM, người mua đang quay lưng với cà phê Việt Nam và tìm đến với cà phê Indonesia, nơi thu hoạch đã đạt đỉnh điểm kể từ khi bắt đầu vào vụ cuối tháng trước.

Nông dân Việt Nam vẫn tiếp tục giữ hàng, từ chối bán ra do giá trong nước đã giảm mạnh so với mức đỉnh hôm 11/3, các thương nhân cho biết.

Nguồn Reuteur/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới