Hủy

Giá dầu giảm sau kế hoạch tăng cung của Libya

Thứ Ba | 06/08/2013 07:18

Giá dầu thô WTI giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi Bộ trưởng Bộ dầu khí Libya tuyên bố tăng sản lượng dầu trong tháng tới.
 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô WTI giao tháng 9 giảm 38 cent, tương đương 0,4% chốt tại 106,56 USD/thùng. Khối lượng giao dịch thấp hơn 33% so với trung bình 100 ngày.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 9 giảm 25 cent, đóng cửa phiên hôm qua tại 108,7 USD/thùng. Chênh lệch giá dầu Brent và dầu WTI nới rộng lên 2,14 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhờ những dấu hiệu khả quan về nguồn cung của Libya và Iran. Hôm qua, Bộ trưởng Bộ dầu khí Libya Abdulbari Al-Arusi cho biết nước này có thể sản xuất 800.000 thùng dầu/ngày trong tháng tới, tăng từ mức 700.000 thùng/ngày. Một quan chức khác cho biết cảng xuất khẩu dầu Marsa el Hrega đã mở cửa trở lại.

Tình hình Iran nhiều khả quan hơn sau khi tổng thống mới Hassan Rohani lên cầm quyền, ông tuyên bố trong diễn văn nhậm chức của mình sẽ tránh xa chủ nghĩa cực đoan và có cách tiếp cận ôn hòa với các xung đột kinh tế, chính trị. Tổng thống Rohani nói Mỹ và châu Âu sẽ sớm chấm dứt các biện pháp trừng phạt kiềm chế xuất khẩu dầu của Iran.

Giá dầu thế giới 6/8

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới