Hủy

Giá dầu tăng nhẹ trong bối cảnh nhiều lo ngại về tình hình Ukraine

Thứ Tư | 28/05/2014 19:35

Chiều 28/5, giá dầu châu Á đi lên, giữa những lo ngại về tình hình tại Ukraine.
 

Vào lúc 13 giờ 31 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 7/2014 tăng 5 xu lên 104,16 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 24 xu lên 110,26 USD/thùng.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết sau một ngày không kích và giao tranh ác liệt, các lực lượng an ninh nước này đã giành lại quyền kiểm soát sân bay chính ở thành phố Donetsk, miền Đông nước này, từ lực lượng ly khai có vũ trang.

Thị trưởng thành phố Donetsk, ông Oleksandr Lukyanchenko, cho biết gần 40 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh này.

Theo United Overseas Bank (Singapore), các nhà giao dịch vẫn đang hướng sự chú ý vào diễn biến tại Ukraine.

Nhiều người vẫn lo ngại tình hình xung đột tại Ukraine sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp năng lượng từ Nga sang châu Âu thông qua Ukraine.

Hiện 1/4 lượng khí đốt nhập khẩu của châu Âu là do Nga cung cấp.

Bên cạnh đó, chuyên gia Tetsu Emori thuộc Astmax Investment cho rằng thị trường còn nhận được hỗ trợ từ các số liệu kinh tế lạc quan và tình hình bất ổn tại Libya.

Tại Mỹ, chỉ số lòng tin tiêu dùng trong tháng 5/2014, đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 4/2014, giá nhà trong tháng 3/2014 đều tăng.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã khuyến cáo công dân nước này ở Libya “lập tức rời khỏi” quốc gia Bắc Phi này.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở Libya đang ngày một nghiêm trọng. Cuộc giao tranh giữa các nhóm vũ trang đã nhấn chìm nước này trong tình trạng vô chính phủ.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước, để đánh giá về triển vọng tiêu thụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo khảo sát của hãng Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 23/5 sẽ tăng 700.000 thùng./.

Nguồn VnPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới