Hủy

Giá gạo nội địa châu Á tháng 11 giảm do nguồn cung tăng

Thứ Sáu | 12/12/2014 18:54

Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), giá gạo nội địa tại các nước châu Á trong tháng 11/2014 giảm do nguồn cung tăng và nhu cầu xuất khẩu thấp.
 

Giá gạo tại Philippines giảm tháng thứ 3 liên tiếp trước dự đoán sản lượng thu hoạch cao hơn, trong khi giá gạo tại các nước châu Á khác ổn định.

Giá gạo tại Sri Lanka có xu hướng giảm sau khi tăng trong những tháng qua khi sản lượng giảm do hạn hán. Việc chính phủ Sri Lanka quyết định giảm giá trợ cấp gạo nhập khẩu bán qua các trung tâm phân phối và quyết định nhập khẩu 50.000 tấn gọ từ Bangladesh đã kéo giảm giá gạo.

Tuy nhiên, giá gạo tại Indonesia vẫn ổn định bất chấp đang vào vụ thu hoạch. Giá nhiên liệu (xăng và dầu diesel) tăng 30% trong tháng 11 sau khi chính phủ Indonesia giảm trợ cấp nhiên liệu đã ngăn đà giảm giá gạo.

Giá gạo tại Trung Quốc cũng khá ổn định tuy nguồn cung tăng nhờ tăng nhập khẩu và đang vào vụ thu hoạch.

Tại châu Phi, giá gạo tại các nước chịu ảnh hưởng của đại dịch Ebola như Guinea, Liberia và Sierra Leone giảm hoặc ổn định trong tháng 11/2014 nhờ đang vào vụ thu hoạch. Giá gạo nhập khẩu tại Liberia và Guinea ổn định, nhưng tại Sierra Leone tăng. Giá gạo nội địa tại Madagascar tháng 11 tăng do nguồn cung giảm.

Giá gạo xuất khẩu nói chung tháng 11/2014 giảm tháng thứ 3 liên tiếp do nguồn cung tăng khi vụ thu hoạch mới bắt đầu và do cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu như Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam và Pakistan cũng như nhu cầu xuất khẩu giảm. 

Nguồn DVO/Oryza


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới