Hủy

Giá sữa nguyên liệu Lâm Đồng tăng 3 lần từ đầu năm đến nay

Thứ Ba | 13/08/2013 16:03

Nhiều doanh nghiệp tại Lâm Đồng đang thu mua sữa bò của nông dân với giá 14.000 đồng/lít, tăng gần 1.000 đồng so với thời điểm đầu tháng 7.
 

Giá sữa tăng lần thứ 3 liên tiếp kể từ đầu năm đến nay với mức tăng từ 2.000 – 2.200 đồng/lít. Theo nhận định của các doanh nghiệp thu mua sữa, nhiều khả năng, giá sữa nguyên liệu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nguyên nhân của việc tăng giá này là do nhu cầu sử dụng các sản phẩm sữa trên thị trường tăng cao, đồng thời các doanh nghiệp chế biến sữa muốn chia sẻ một phần lợi nhuận với người chăn nuôi. Với giá thu mua này, bình quân mỗi ngày một con bò đang khai thác sữa sẽ đem lại lợi nhuận cho người chăn nuôi từ 100.000 – 120.000 đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Bé, trưởng phòng Nông nghiệp huyện Đơn Dương, toàn huyện hiện có trên 4.600 con bò sữa. Ước tính mỗi ngày huyện này cung cấp cho thị trường trên 54 tấn sữa tươi. Hiện nay, Đơn Dương đã có 4 công ty sữa gồm Công ty sữa Lâm Đồng (DalatMilk), Vinamilk, Agrimilk và Cô gái Hà Lan tổ chức thu mua sữa nguyên liệu, tạo ra một thương hiệu bò sữa riêng cho tỉnh Lâm Đồng. Sự ra đời của các công ty sữa trên địa bàn tỉnh đã tạo nên sự cạnh tranh về nguồn sữa nguyên liệu, khiến giá thu mua sữa tươi được đẩy lên, theo hướng có lợi cho nông dân chăn nuôi bò sữa trong tỉnh.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới