Hủy

Giá vàng giảm 0,1% sau số liệu kinh tế tiêu cực của Mỹ

Thứ Tư | 14/05/2014 07:01

Doanh số bán lẻ của Mỹ giảm mạnh trong tháng 4 nhưng không ảnh hưởng nhiều đến triển vọng, kinh tế Mỹ sẽ tăng nhanh hơn trong quý II.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h50 là 1293,9 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng giảm mạnh xuống 1289,7 USD/ounce sau đó tăng vọt lên 1297,7 USD/ounce và tăng dần lên 1298,2 USD/ounce trước khi giảm trở lại.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Theo số liệu sơ bộ của Reuters, giá vàng giao thang 6 tăng giảm USD/ounce xuống 1294,8 USD/ounce.

Căng thẳng tại Ukraine đã củng cố nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng nhưng nhu cầu đầu tư yếu cũng khiến kích thích hoạt động bán tháo trên thị trường.

Giới đầu tư vốn cũng đã thận trọng khi quỹ ETF vàng SPDR Gold Trust chứng kiến dòng chảy ra tăng kỷ lúc 2,39 tấn xuống 780,46 tấn vàng vào ngày 12/5. Chuyên gia phân tích tại ngân hàng Commerzbank Daniel Briesemann cho rằng, nguyên nhân là thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh cùng với sự bền vững trong giá USD.

Giá vàng vẫn tăng 7% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014 chủ yếu là nhờ giá vàng tăng mạnh trong quý I và không thay đổi nhiều từ đầu tháng 4.

Ngoài ra, bạc giảm 0,1% xuống 19,49 USD/ounce. Giá bạch kim và palladium đều tăng 1% trước lo ngại về gián đoạn nguồn cung khi Nam Phi đưa cảnh sát đến các khu mỏ khai thác bạch kim để kiểm soát tình hình sau khi 4 công nhân bị giết vào cuối tuần trước.

Giá bạch kim cũng chịu áp lực tăng khi căng thẳng gần biên giới Ukraine và Nga - nhà sản xuất bạch kim hàng đầu - leo thang. Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, ngày 9/5, 6 binh lính Ukraine đã thiệt mạng và tám người bị thương trong một cuộc phục kích của các phần tử ly khai thân Nga gần thị trấn phía đông Kramatorsk của Ukraine.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới