Hủy

Giá vàng phục hồi do kỳ vọng Mỹ tăng kích thích tiền tệ

Thứ Sáu | 30/11/2012 06:47

Giá vàng phục hồi do kỳ vọng Fed sẽ mua thêm trái phiếu để kích thích kinh tế, lo ngại “bờ vực tài khóa” cũng hỗ trợ giá vàng.
 

Lúc 6h27’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.725,4 USD/oz, tăng 5,6 USD so với phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 10,7 USD lên 1.727,2 USD/oz.

Giá vàng được hỗ trợ tăng phiên hôm qua khi chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh tại New York cho biết trong một bài phát biểu rằng sẽ xem xét triển vọng việc làm và lạm phát Mỹ nhằm xác định có nên tiếp tục mở rộng chương trình mua trái phiếu vào năm 2013. Việc Mỹ tăng cường nới lỏng tiền tệ sẽ là yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Số liệu kinh tế Mỹ công bố hôm qua cho thấy, tăng trưởng kinh tế Mỹ quý III vượt ước tính. Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III của Mỹ tăng 2,7%, cao hơn so với ước tính 2% trước đó của Bộ, tuy nhiên thấp hơn so với dự báo 2,8% của các chuyên gia khảo sát bởi Bloomberg.

Số liệu từ Bộ Lao động Mỹ hôm qua cũng cho biết, trong tuần qua, số đơn đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm tuần thứ 2 liên tiếp, khi ảnh hưởng của bão Sandy tới thị trường lao động lắng xuống.

Những bất đồng về ý kiến của các nhà lập pháp Mỹ xoay quanh khả năng quốc hội Mỹ có thể đạt được thỏa thuận ngân sách từ nay đến cuối năm hay không, tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Đối với các kim loại quý khác, bạc giao tháng 3 tăng 2% lên 34,431 USD/oz, cao nhất kể từ ngày 8/10. Giá bạch kim giao tháng 1 tăng 0,5% lên 1.619,5 USD/oz.
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h27' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h27' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Bloomberg, Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới