Hủy

Giá vàng tăng trước xu hướng trú ẩn an toàn của nhà đầu tư

Thứ Tư | 12/03/2014 07:04

Giá vàng tiếp tục tăng khi khủng hoảng Ukraine, lo ngại kinh tế Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu trú ẩn với vàng.
 

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn giao dịch Comex Mỹ hôm qua đóng cửa tăng 5,2 USD lên 1.346,7 USD/ounce, với khối lượng giao dịch cao hơn mức trung bình 30 ngày khoảng 10%.

Lúc 7h00 sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở 1.346,8 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên trước. Trong phiên, có lúc giá vàng giao ngay lên tới 1.352,5 USD/ounce, gần mức cao nhất 4 tháng.

Căng thẳng tại Ukraine tiếp tục leo thang với việc ngoại giao rơi vào bế tắc, chính phủ Liên minh châu Âu cho biết đang xem xét trừng phạt Nga nếu không phản ứng tích cực trước sáng kiến làm dịu tình hình. Khủng hoảng Ukraine đã làm giảm cảm giác thích thú của nhà đầu tư với các cổ phiếu Mỹ nhiều rủi ro, đồng thời thúc đẩy nhu cầu với vàng.

Kim loại quý này cũng tăng sau khi số liệu Trung Quốc cho thấy xuất khẩu bất ngờ giảm trong tháng 2. Các số liệu làm nổi bật những lo ngại gần đây về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Các chuyên gia phân tích cảnh báo giá vàng có thể giảm nếu căng thẳng địa chính trị giảm và kinh tế Mỹ hồi phục.

Trong một dấu hiệu khác cho thấy niềm tin vào vàng có thể quay trở lại trong tình hình bất ổn toàn cầu, quỹ đầu tư chỉ số vàng lớn nhất thế giới cho biết đã tăng lượng vàng nắm giữ thêm 7,5 tấn, lên 812,7 tấn trong ngày thứ hai, mức tăng cao nhất kể từ ngày 13/2.

Giá bạch kim giảm 1,1% xuống 1.457,8 USD/ounce, palladium giảm 0,9% xuống 765,9 USD/ounce. Trong khi bạc tăng 0,1% lên 20,82 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 7h00 sáng nay (đường màu xanh lá cây).
Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 7h00 sáng nay (đường màu xanh lá cây).

Nguồn Dân Việt/Reuters,Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới