Hủy

Hàn Quốc sắp bán hệ thống giao dịch chứng khoán sang Việt Nam

Thứ Hai | 29/02/2016 10:30

Hợp đồng giữa KRX với Việt Nam có trị giá 28 triệu USD bao gồm công nghệ giao dịch, thanh toán và giám sát thị trường.
 

Hôm nay (29/2), theo tin từ Yonhap, sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc KRX (Korea Exchange) vừa công bố kế hoạch xuất khẩu hệ thống công nghệ thông tin tích hợp cho giao dịch chứng khoán sang Việt Nam trong năm nay.

Theo đó, ông Choi Kyung-soo, Giám đốc KRX sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam vào cuối tháng 3. Trong chuyến làm việc này, ông sẽ ký một hợp đồng trị giá 28 triệu USD với Việt Nam để bán nền tảng công nghệ giao dịch chứng khoán tích hợp, bao gồm công nghệ giao dịch, thanh toán và giám sát thị trường.

KRX còn cho biết, dự kiến dự án sẽ được vận hành trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, thông tin về việc đơn vị nào sẽ mua hệ thống này chưa được tiết lộ.

"Đây sẽ là trường hợp đầu tiên mà KRX bán toàn bộ hệ thống giao dịch chứng khoán ra nước ngoài", một quan chức của KRX cho biết. "Chúng tôi sẽ tích cực thúc đẩy hơn nữa các dự án hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực có liên quan".

Cho đến nay, KRX đã giành tổng cộng 12 hợp đồng với 6 nước về việc xây dựng các hệ thống có liên quan tới giao dịch chứng khoán, như Malaysia, Phillippines và Azerbaijan. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài, trong đó có cả Iran", vị đại diện KRX nói.

Trường Văn

Nguồn Yonhap


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới