Hủy

Không hạn chế DNNN tham gia các dự án PPP

Thứ Năm | 23/01/2014 10:27

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo việc hoàn thiện khung pháp lý về đầu tư PPP cần khẩn trương thực hiện.
 

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp, trực tiếp làm việc với các Bộ đã có kinh nghiệm triển khai các dự án BOT hoặc có nhiều dự án tiềm năng; đồng thời gửi dự thảo Nghị định về đầu tư PPP để lấy thêm ý kiến của các tổ chức quốc tế, một số công ty tư vấn và các nhà đầu tư PPP quốc tế tại Việt Nam.

Về cách tiếp cận soạn thảo Nghị định, Phó Thủ tướng đồng ý cách tiếp cận soạn thảo Nghị định theo hướng quy định khung. Trên cơ sở Nghị định, các Bộ đề xuất cụ thể chính sách đặc thù của từng ngành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phối hợp ban hành Thông tư hướng dẫn riêng.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý mở rộng lĩnh vực đầu tư. Tuy nhiên, chỉ cho phép thực hiện trong các lĩnh vực đã xác định được khả năng triển khai. Trong quá trình thực hiện có thể sửa đổi, bổ sung lĩnh vực nếu cần thiết.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng đồng ý không hạn chế DNNN tham gia các dự án PPP. Tuy nhiên, việc đầu tư của DNNN phải tập trung vào nhiệm vụ chính, đúng ngành nghề kinh doanh chính, được thẩm định kỹ năng lực khi tham gia và được kiểm soát theo quy định của pháp luật. Nguồn vốn tham gia dự án PPP của DNNN không có nguồn gốc từ NSNN hoặc các quỹ của nhà nước...


Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới