Hủy

Mỹ ra phán quyết sơ bộ về thuế chống bán phá giá lần 8 với cá tra Việt Nam

Thứ Tư | 05/09/2012 13:20

Theo đó, mức thuế tạm thời cho các bị đơn tự nguyện và bị đơn bắt buộc sẽ là 0 USD/kg và mức thuế toàn quốc là 2,11 USD/kg.
 

Trước đó, ngày 3/10/2011, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã tiến hành đợt rà soát thuế chống bán phá giá lần thứ 8 (POR8) đối với mặt hàng cá tra - basa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này. 

Ngày 31/8/2012 vừa qua, DOC đã công bố quyết định sơ bộ của đợt rà soát nêu trên, theo đó mức thuế tạm thời đối với tất cả các công ty bị đơn bắt buộc (các nhà xuất khẩu của Việt Nam có khối lượng xuất khẩu chiếm đa số trong tổng lượng cá tra-basa xuất khẩu vào Mỹ, được DOC lựa chọn làm bị đơn bắt buộc tham gia quá trình điều tra) đều là 0 USD/kg,

Mức thuế tạm thời cho các bị đơn tự nguyện (các doanh nghiệp không được lựa chọn điều tra nhưng tự nguyện tham gia vụ điều tra) dựa trên mức trung bình của thuế cho các bị đơn bắt buộc là 0 USD/kg.

Mức thuế toàn quốc (dành cho các nhà xuất khẩu còn lại không được chọn làm bị đơn bắt buộc và không tự nguyện tham gia vụ điều tra hoặc có tham gia nhưng không đầy đủ) là 2,11 USD/kg.

a

Đây được coi là mức thuế thấp nhất so với các đợt rà soát hành chính trước đây và là điểm khởi đầu rất thuận lợi cho việc Bộ Thương mại Mỹ đưa ra quyết định cuối cùng của POR8 dự kiến vào đầu năm 2013 tới.

Nguồn VCA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới