Hủy

Phó Thống đốc Lê Minh Hưng làm việc với đại diện các tổ chức tài chính lớn

Thứ Sáu | 13/09/2013 21:59

Trong hai ngày 12 và 13/9, Phó Thống đốc Lê Minh Hưng đã lần lượt tiếp Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á BNP Paribas và Giám đốc điều hành IFC.
 

Ngày 13/9/2013, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ViệtNam (NHNN) Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp ông Yin Yong Cai, Phó Chủ tịch kiêmGiám đốc điều hành Công ty Tài chính quốc tế (IFC).

Phó Thống đốc Lê Minh Hưng cho rằng các hoạt động củaIFC tại Việt Nam có tác động tích cực trong việc hỗ trợ phát triển bền vững, thuhút các nhà đầu tư quốc tế vào các lĩnh vực quan trọng như hạ tầng cơ sở, nănglượng tái tạo và tài chính vi mô.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng tiếp Tổng giám đốc IFC
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng tiếp Tổng giám đốc IFC

Phó Thống đốc Lê Minh Hưng tiếp Chủ tịch BNPParisbas
Tiếp TổngGiám đốc khu vực Đông Nam Á - Ngân hàng BNP Paribas
Trong lĩnh vực ngân hàng, các hoạt động đầu tư củaIFC vào Vietinbank đã góp phần giúp ngân hàng này cải thiện và nâng cao năng lựcquản trị, điều hành.

Phó Thống đốc cũng khẳng định NHNN luôn ủng hộ và tạođiều kiện để IFC tăng cường hơn nữa các hoạt động tại Việt Nam, và đề nghị IFCtập trung hỗ trợ xây dựng cơ chế quản lý, vận hành của Công ty quản lý tài sản(VAMC) để giúp giải quyết hiệu quả vấn đề nợ xấu, góp phần đẩy nhanh quá trìnhtái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Hôm 12/9/2013, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàngNhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng đã tiếp ông Jean Pierre Bernard, TổngGiám đốc khu vực Đông Nam Á - Ngân hàng BNP Paribas đến chào xã giao và giớithiệu người kế nhiệm trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi làm việc, ông Jean Pierre Bernard đã báocáo Phó Thống đốc Lê Minh Hưng các kết quả kinh doanh và tuân thủ các tiêu chuẩnan toàn mà BNP Paribas toàn cầu và khu vực đã đạt được, cũng như chiến lượcphát triển của Ngân hàng trong thời gian tới.

Ông Jean Pierre Bernard bày tỏ ấn tượng về nhữngthành công mà Chính phủ Việt Nam đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu ổnđịnh và phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nỗ lực của NHNN nhằm ổn địnhgiá trị tiền đồng và cải cách khu vực ngân hàng.

Ông Benard nhấn mạnh, BNP Paribas có mặt tại ViệtNam từ đầu những năm 1990 (thời điểm đó là Ngân hàng Banque National de Paris -BNP) và đã cùng đất nước trải qua nhiều bước phát triển qua các thời kỳ. BNPParibas luôn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam và cam kết tiếp tụclà nhà đầu tư với tầm nhìn dài hạn.


Nguồn Ngân hàng Nhà nước


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới