Hủy

Sẵn sàng phương án sơ tán người Việt khỏi thủ đô Ai Cập

Thứ Năm | 04/07/2013 17:27

Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo cho biết, đã dự kiến các phương án bảo đảm an toàn cho người Việt trong tình huống xấu nhất.
 

Trao đổi chiều 4/7, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập- ông Đào Thành Chung cho biết, đại sứ quán đã họp bàn triển khai các biện pháp dự phòng cụ thể để bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam đang sinh sống tại thủ đô Cairo, Ai Cập trong bối cảnh, quân đội nước này vừa phế truất Tổng thống Mohamed Morsi.

Đại sứ Đào Thành Chung cho biết, các biện pháp sơ tán công dân Việt Nam cũng đã được tính đến sẵn sàng, để đối phó với trường hợp tình hình ở Ai Cập vượt qua tầm kiểm soát. Theo Đại sứ Đào Thành Chung, sau một đêm bạo động, cho đến nay tình hình ở Cairo vẫn diễn ra bình thường, thậm chí trên các đường phố khá yên ắng. Quân đội Ai Cập cũng đã thông báo sẽ làm mọi biện pháp có thể để giữ ổn định an ninh cho thủ đô Cairo.

Đại sứ nhấn mạnh, cho đến nay, chưa hề có bất kỳ thông tin, hay báo cáo nào nói rằng người Việt tại Cairo bị ảnh hưởng do diễn biến khủng hoảng ở Ai Cập từ đêm 3/7 đến ngày 4/7.

Ông Đào Thành Chung cho biết, hiện có khoảng hơn 80 người Việt sinh sống và học tập ở thủ đô Cairo, trong đó bao gồm cả nhân viên sứ quán và người nhà của họ. Người Việt ở Cairo chủ yếu là sinh viên, trong khi đó, có một số Việt kiều sống rải rác ở các thành phố khác.

Đại sứ quán đã có hướng dẫn cụ thể đối với các sinh viên trong trường hợp khẩn cấp và căn dặn các em không đi ra đường vào buổi tối và tránh các nhóm đông tụ tập. Đại sứ Đào Thành Chung cho biết, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã phối hợp với các đại sứ quán trong khu vực để hỗ trợ và sơ tán công dân trong trường hợp cần thiết. Theo ông Chung, cho đến nay, chỉ mới có thông báo từ chính phủ Mỹ, yêu cầu sơ tán công dân Mỹ ra khỏi Cairo.


Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới