Hủy

Thông tin thị trường thép thế giới ngày 17/7

Thứ Ba | 17/07/2012 23:12

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) trên thị trường thế giới dường như đã ở đáy và giá chào hiện nay là 610-630 USD/tấn CFR
 

Kể từ tháng 6, giá thép cuộn cán nóng giảm từ mức 650 xuống 600 USD CFR và có lúc xuống đến 580 USD/tấn CFR.

Do ảnh hưởng giá thép chào hàng rẻ của Nga, một số nhà máy thép ở châu Á thậm chí đã hạ giá chào hàng xuống 550 USD/tấn FOB sang Trung Đông. Tuy nhiên, giá thép HRC có thể không giảm tiếp nữa khi các nhà sản xuất thép Trung quốc bị lỗ do giá nguyên liệu thô tăng.

Hiện tại, giá thép phế container HMS 80:20 (1&2) của Mỹ chào sang Đài loan tăng mạnh sau khi xuống đáy là 375 USD/tấn C&F. Các nhà cung cấp thép phế của Mỹ không những không chấp nhận đàm phán giá mà còn giảm khối lượng cung ứng. Các nhà kinh doanh cho rằng giá thép phế thế giới sẽ tiếp tục tăng do mùa vụ tiêu thụ đạt đỉnh vào tháng 8.

Hiện nay, nhu cầu thép cuộn cán nóng (HRC) ở Hàn quốc vẫn rất ảm đạm. Các nhà sản xuất thép Trung quốc đang chào thép cuộn cán nóng SS400 có chứa Bo với giá 595-600 USD/tấn CFR sang Hàn quốc, giảm 20 USD/tấn so với giá chào giữa tháng 6. Tuy nhiên, những người mua thép Hàn quốc vẫn giữ thái độ chờ đợi và quan sát thị trường.

Theo báo cáo, 49 xí nghiệp sản xuất thép lò điện (EF) ở Nhật bản sản xuất được 6,188 triệu tấn thép thô trong quý I năm nay, tăng 5,6% so với 5,845 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sản lượng thép thô của Tokyo Steel tăng 34,6%; Asahi Industry tăng 30,1%; Tokyo Kotetsu tăng 27,9%; Tokyo Tokko tăng 26,1%, tất cả so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, Ủy ban thương mại quốc tế (ITC) của Mỹ đã xúc tiến xem xét việc bán phá giá ống thép carbon, ống thép hợp kim tiêu chuẩn, đường ống áp lực cao nhập khẩu của Đức. Uỷ ban này cần 4 tháng hoặc ít hơn để hoàn tất việc xem xét này.

ITC sẽ tổ chức nghe báo cáo và điều tra các hoạt động có liên quan. Họ sẽ dựa vào những thực tế có sẵn như quyết định xem xét và những câu trả lời của xí nghiệp công nghiệp trong nước và những thông tin do chính ITC thu thập.

Theo nhận định của ông C.S, Verma, chủ tịch Steel Authority of India Limited (SAIL), công ty này có thể mở rộng thành Tập đoàn phát triển khoáng sản quốc tế (NMDC) thành nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất Ấn độ nếu được chấp thuận khai thác những mỏ do họ sở hữu.

Sản lượng quặng sắt của SAIL dự kiến sẽ lên 42 triệu tấn/năm trong khoảng thời gian 1,5 năm tới so với hiện nay là 25 triệu tấn/năm. Tương tự, sản lượng thép của công ty sẽ tăng lên 24 triệu tấn so với 16 triệu tấn hiện nay.

Nguồn GCVT/Vinanet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới