Hủy

Tổng hợp tin thị trường cà phê tuần từ 25/2-2/3

Chủ Nhật | 03/03/2013 11:05

Giá cà phê nhân xô Tây Nguyên tiến tới mốc 42,5 triệu đồng/tấn, cà phê robusta tăng khá, arabica đi ngang..
 

Tiếp tục xu hướng tăng của tuần trước, giá cà phê nhân xô Tây Nguyên tuần này liên tục tăng và đạt 42,5 triệu đồng/tấn vào phiên cuối tuần, mức giá cao nhất kể từ đầu vụ.

So với cuối tuần trước, giá tăng 1 triệu đồng/tấn, tương đương tăng 2,4%. So với mức giá 40,1 triệu đồng/tấn một tháng trước, giá tăng 6%.

Giá cà phê robusta giao tại cảng TPHCM cũng có tuần tăng khá. Chốt tuần giá đạt 2.045 USD/tấn, tăng 30 USD, tương đương tăng 1,5% so với cuối tuần trước.

Với 1 phiên giảm và tới 4 phiên tăng, giá cà phê robusta các kỳ hạn trên sàn Liffe tại London tuần này tiếp tục xu hướng tăng của tuần trước đó. Giá giao tháng 3 chốt tại mức 2.072 USD, tăng 1,2% so với cuối tuần trước. Giá giao tháng 5 đạt 2.115 USD/tấn, tăng 1,34%.

Giá cà phê robusta tại London và Việt Nam
Trên sàn ICE tại New York, giá cà phê arabica các kỳ hạn hầu như không biến động nhiều sau khi đã tăng khá mạnh trong tuần trước đó. Với 2 phiên giảm và 3 phiên tăng, giá giao tháng 3 chốt tuần đạt 142,9 cent/pound, giảm 0,13% so với cuối tuần trước. Giá giao tháng 5 đạt 143,35 cent/pound, giảm 0,3%.

Giá cà phê arabica tại New York
Giá cà phê robusta tuần này chủ yếu chịu tác động bởi thông tin về tình hình khô hạn tại Tây Nguyên, nơi trồng tới trên 80% diện tích cà phê của Việt Nam, có thể dẫn tới nguy cơ giảm năng suất mùa vụ tới. Mực nước ở các hồ chứa, sông suối ở Tây Nguyên thấp hơn nhiều do lượng mưa ít hơn năm ngoái và khả năng hạn sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 3, Sở Khí tượng Thủy văn Đắk Lắk cho biết hôm qua.

Đáng chú ý, tuy diễn biến cùng chiều với giá cà phê robusta các kỳ hạn trên sàn Liffe tại London, nhưng biên độ tăng của giá cà phê Tây Nguyên tuần qua cao hơn, do nguồn cung thắt chặt khi người dân giảm bán.

Ngoài ra, thông tin Indonesia, nước sản xuất cà phê robusta lớn thứ 3 thế giới sẽ giảm xuất khẩu do nhu cầu trong nước tăng cũng có tác động tới giá cà phê robusta tuần này.

Trong khi đó, giá cà phê arabica tuần này lại đi ngang do thông tin về sản lượng cao kỷ lục tại Brazil, nước xuất khẩu arabica lớn nhất thế giới. Đồng thời lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu sẽ xấu đi sau cuộc bầu cử bất phân thắng bại ở Italia. Châu Âu là một trong những thị trường tiêu thụ arabia lớn nhất thế giới.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới