Hủy

Trung Quốc có thể không nhập bông trong 6 năm tới

Thứ Sáu | 02/11/2012 13:22

Dự trữ bông Trung Quốc, nước tiêu thụ bông lớn nhất đã lên tới 9 triệu tấn niên vụ này, đủ để bù đắp lượng bông thiếu hụt trong 6 năm tới.
 

Dự trữ bông Trung Quốc tăng mạnh khi chính phủ nước này tăng cường thu mua để nâng giá bông nội địa và tăng thu nhập cho nông dân. Trong năm nay, chính phủ Trung Quốc thu mua khoảng 5 triệu tấn bông, so với 3,2 triệu tấn năm ngoái, chuyên gia Joe Nicosia, giám đốc điều hành Allenberg Cotton, hãng giao dịch bông lớn nhất thế giới cho biết.

Ông cho rằng, một khi Trung Quốc duy trì chính sách hỗ trợ cho nông dân trong nước và không nhập khẩu bông trong vòng 6 năm tới, nguồn cung bông thế giới sẽ thặng dư nghiêm trọng.

Bộ nông nghiệp Mỹ ước tính, trong năm nay, nhập khẩu bông Trung Quốc chỉ vào khoảng 11 triệu kiện, giảm 55% so với năm ngoái. Dự trữ bông toàn cầu tính đến ngày 31/7 đạt 79,11 triệu kiện, tăng 14% so với năm ngoái.

Giá bông thế giới giảm 68% kể từ mức giá kỷ lục ghi nhận vào năm ngoái khi nông dân tăng cường trồng trọt. Ủy ban tư vấn bông quốc tế cho biết, dự trữ bông toàn cầu ước tính sẽ lên 16,4 triệu tấn vào năm tài khóa bắt đầu vào ngày 1/8/2013, tăng 17% so với năm trước.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới