Hủy

Vàng ghi nhận tuần giảm giá hơn 2%

Thứ Bảy | 23/02/2013 06:57

Giá vàng giảm phiên cuối tuần và ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp do lo Fed ngừng nới lỏng tiền tệ.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 giảm 5,8 USD xuống còn 1.572,8 USD/oz. Lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 250 ngày. Trong tuần này, giá vàng kỳ hạn giảm 2,16%.

Lúc 6h43’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.581,5 USD/oz, tăng 4,5 USD so với giá chốt phiên trước.

Không có số liệu kinh tế quan trọng nào của Mỹ được công bố hôm qua, vì thế yếu tố chính chi phối tâm lý các nhà đầu tư vàng vẫn là biên bản cuộc họp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), với cảnh báo Fed có thể nới lỏng tiền tệ chậm lại hoặc ngừng hẳn.

Niềm tin kinh doanh trên toàn cầu đang cải thiện và chứng khoán phố Wall phục hồi cũng làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng. Chỉ số S&P 500 tăng 6% kể từ đầu năm nay, và dù giảm nhẹ trong tuần này, chỉ số vẫn giữ vững trên mốc chủ chốt 1.500 điểm.

Số liệu hôm qua của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) cho biết, các nhà quản lý tiền tệ giảm mua ròng các hợp đồng kỳ hạn và quyền chọn vàng xuống thấp nhất kể từ tháng 11/2008.

Niềm tin vào vàng trở nên mong manh khi giá mặt hàng này lao dốc xuống thấp nhất 7 tháng ở 1.554,49 USD/oz phiên ngày thứ Năm. Trên đồ thị kỹ thuật đã bắt đầu hình thành xu hướng giảm giá trong tuần này khi xuất hiện “điểm cắt chết chóc” (death cross), đường trung bình động 50 ngày xuống dưới trung bình động 200 ngày.

Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới