Hủy

Vn-Index sẽ khó tăng đột biến

Chủ Nhật | 13/07/2014 09:20

Nhiều cổ phiếu bluechips như SSI, HCM, GAS, PVS, BVH, VNM,… gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự, kéo thị trường giảm trong tuần qua.
 

Câu chuyện kết quả kinh doanh quý 2 khả quan của nhiều doanh nghiệp đã không còn nhiều ấn tượng, khi đã được phản ánh vào đà tăng của nhiều cổ phiếu giai đoạn vừa qua. Vì vậy, khó kì vọng những mã này trong khoảng một vài tuần tới khi kết quả kinh doanh lần lượt sẽ hé mở.

Thống kê chung trong 4 năm gần đây, Vn-Index có 2 năm giảm, 2 năm đi ngang tính theo thành tích trong quý 3, với thanh khoản thường có sụt giảm. Vì vậy, tầm nhìn trung hạn cho quý 3 sẽ khó khăn để lướt sóng và thích hợp hơn với dạng đầu tư tích lũy dài hạn.

Sau ảnh hưởng từ Biển Đông, để đạt mức tăng trưởng 5,7 – 5,8% sẽ khó khăn, mà khả năng tăng trưởng chỉ duy trì trong khoảng 5,5% - 5,6% cho năm 2014 – đây là mức tăng trưởng có sụt giảm một chút so với nhận định của các chuyên gia đầu năm. Vì vậy, kì vọng Vn-Index đóng cửa cuối năm quanh vùng 590 – 610 điểm, và sẽ khó có mức tăng đột biến.

Vn-Index vẫn đang dịch chuyển trong một kênh tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu vùng giá 560 - 565 điểm bị xuyên thủng thì xu hướng sẽ chuyển sang giảm điểm. Khi đó cần giảm tỷ trọng cổ phiếu từ 50% xuống 20% đối với nhà đầu tư lướt sóng.

Riêng đối với nhà đầu tư dài hạn, chưa nên tích lũy ngay cổ phiếu mà nên chờ đợi qua tháng 8 khi kết quả kinh doanh quý 2 dần được công bố, và thông tin đã phản ánh vào giá để tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho giai đoạn sau. Tuy nhiên, nếu Vn-Index rớt xuyên về vùng 550 – 565 sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu trong trung và dài hạn. Một số mã đáng chú ý khi đó: PVC, HT1, PVD, DBC, PXS, PVS, CSM.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới