Hủy

Vợ bầu Kiên: “Tôi tin tưởng anh Kiên, chồng mang về thì ký”

Thứ Ba | 02/12/2014 14:58

"Tôi tin tưởng anh Kiên, chồng mang về ký thì chẳng hỏi để làm gì, chắc là anh ấy sẽ không đưa tôi ký những cái sai.”
 

14h25 

Trả lời câu hỏi của luật sư về khoản lãi của hợp đồng giữa Cty B&B và bà Hương, bị cáo Kiên cho biết: Trong mọi trường hợp không có thuế phải nộp. Hợp đồng có giá trị 2 năm, chưa bao giờ phát sinh lợi nhuận thật từ hợp đồng này, dù tính từ năm 2009 đến giờ.

Luật sư hỏi: Có bao giờ anh nghĩ, mình sẽ phải làm gì đó để trốn thuế hay không?

Bị cáo Kiên: Câu hỏi này khiến tôi hơi bất ngờ, vì tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải làm một cái gì đó để trốn thuế.

14h15

HĐXX yêu cầu mô tả một hành vi cụ thể trong việc thực hiện một hợp đồng của Hương và B&B và B&B và ACB.

Bị cáo Kiên trả lời: Việc thực hiện trong ngày, gồm 3 hành vi: Đầu tiên là giá có thể lên và xuống. Tôi thông báo cho kế toán của B&B chuẩn bị các phiếu lệnh theo lệnh của tôi để thông báo vào ACB. Tôi gọi điện vào ACB đặt lệnh theo dự báo của tôi.

Một hành vi đặt lệnh với 2 tư cách: Một là được Hương ủy quyền và một là đại diện cho B&B.

HĐXX: Bị cáo khai trước tòa, bà Hương ủy quyền cho bị cáo với tư cách cá nhân. Bị cáo ủy quyền cho vợ. Bị cáo đứng ở tư cách là người đại diện pháp luật của B&B. Cùng một việc làm nhưng lúc thì đứng ở tư cách này, lúc ở tư cách khác?

Bị cáo Kiên: Đây là hai hành vi nối tiếp nhau. Chính vì thế tôi mới yêu cầu vợ ký hợp đồng, nếu không tôi đã tự làm hết rồi.

HĐXX: Có tài liệu nào ủy thác cho bị cáo làm việc này thay B&B?

Bị cáo Kiên: Có biên bản của B&B giao cho tôi thực hiện việc này.

HĐXX đề nghị kiểm tra biên bản này.

14h00

HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Kiên 

HĐXX: Bị cáo khai Hợp đồng ủy thác số 010109 do bị cáo soạn thảo. Trước khi soạn thảo, bị cáo có bàn gì với bà Lan và bà Thúy Hương?

Bị cáo Kiên: Tôi viết bằng tay và nhờ anh Trung đánh máy. Sáng 25, tôi đưa vợ tôi ký hợp đồng đầu tiên. Sau đó tôi đi uống cà phê và làm tiếp phụ lục hợp đồng. Đến trưa tôi đưa vợ tôi ký. Đến chiều tôi đưa vợ tối ký hợp đồng giữa B&B với ACB. Việc này được chia làm 3 đoạn. Vợ tôi không nắm chi tiết nhưng tôi nhớ là đưa vợ tôi ký vài lần trong ngày.

HĐXX: Bị cáo có nói với vợ?

Bị cáo Kiên: Tôi có nói với em tôi còn với vợ tôi thì không nói gì vì lúc ấy cô sắp sinh.

HĐXX: Việc ký hợp đồng giữa Cty B&B và bà Thúy Hương, bị cáo có bàn với vợ?

Bị cáo Kiên: Vợ tôi không liên quan gì, vì vợ tôi chỉ ký theo ủy quyền. Còn với Hương, tôi nói là cho phép đầu tư qua Cty B&B.

HĐXX: Vai trò của bà Hương trong hợp đồng này là gì?

Bị cáo Kiên: Vai trò quan trọng nhất là chủ thể hoạt động đầu tư này, lời – lỗ Hương phải chịu. Phụ lục hợp đồng tôi viết, Hương ủy quyền cho cá nhân tôi và tôi thực hiện với Cty B&B.

HĐXX: Năm 2009, Cty B&B có lãi không?

Bị cáo Kiên: Cty không chịu trách nhiệm về lời lỗ của hợp đồng này mà chỉ hưởng một mức phí là 1%.

----------------------------------------------------- 

Chiều nay (2/12), phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm tiếp tục diễn ra.

Trước đó, trong phần thẩm vấn sáng nay (2/12), khi trả lời câu hỏi của HĐXX về việc có nắm được nội dung các bản hợp đồng đã ký giữa Công ty B&B và bà Thúy Hương ủy thác giao dịch vàng trạng thái hay không, bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên) nói: “Tôi đủ nhận thức là khi ký phải đọc và phải hiểu. Trong trường hợp này, tôi tin tưởng anh Kiên, chồng mang về ký thì chẳng hỏi để làm gì, chắc là anh ấy sẽ không đưa tôi ký những cái sai”.

Nhiều văn bản có chữ ký của bà Đặng Ngọc Lan, tuy nhiên khi HĐXX hỏi bà Lan rất mơ hồ về các văn bản này vì cho rằng, thời gian đó mình ở nhà nuôi con nhỏ nên không để ý đến nội dung các văn bản này. Có những văn bản, khi cơ quan điều tra đưa ra bà Lan mới nhớ là đã từng ký.

Trong phần làm việc sáng nay, HĐXX dành phần nhiều thời gian cho bị cáo Nguyễn Đức Kiên trình bày về hành vi trốn thuế, kinh doanh vàng trái phép.

Đặc biệt, trong phần thẩm vấn làm rõ hành vi kinh doanh vàng trái phép, HĐXX đã lấy lời khai trước tòa của những người liên quan, gồm bà Nguyễn Thúy Hương (em gái bầu Kiên) và bà Đặng Ngọc Lan (vợ bầu Kiên).

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới