Hủy
Xe Thông Minh

Dòng xe 2024 của Audi sẽ có kết nối 5G

Bảo Trung Thứ Năm | 24/02/2022 13:47

Nguồn: Gearrice.com.

Một làn sóng ô tô hỗ trợ 5G mới đang nổi lên và Audi là một trong những hãng xe đó.
 

Audi là nhà sản xuất ô tô mới nhất tuyên bố sẽ cung cấp kết nối 5G trên một số mẫu ô tô trong tương lai. Hãng sản xuất xe của Đức đã thông báo rằng bắt đầu từ năm 2024 một số mẫu xe Audi chọn lọc sẽ có thể kết nối với mạng 5G Ultra Wideband của nhà mạng Verizon.

Những người lái dòng xe Audi 5G mới có thể tiếp cận một loạt các tính năng mới, bao gồm internet tốc độ cao để tải hoặc phát các nội dung giải trí, hệ thống định vị trong xe hơi được cải tiến với bản đồ 3D, cá nhân hóa thói quen người dùng dựa trên công nghệ đám mây…

Tuy nhiên, các tài xế có thể sẽ phải trả tiền đăng ký để truy cập các dịch vụ 5G trên xe hơi của Audi. Mặc dù Audi không tiết lộ chi phí đăng ký 5G là bao nhiêu, nhưng gói cài đặt Chức năng Theo yêu cầu hiện tại với Wi-Fi trong xe hơi và điều hướng 4G LTE đã là 849 USD/năm.

Các phương tiện 5G mới cũng sẽ xây dựng dựa trên các dịch vụ kết nối trong xe hơi hiện tại của Audi, bao gồm thông tin về đèn giao thông và cảnh báo đường đi với độ trễ thấp. Điều này có nghĩa là một phiên bản thậm chí còn nhanh hơn và chi tiết hơn so với những gì những chiếc xe hỗ trợ 4G của Audi đã cung cấp.

Nguồn: Cnet.com
Nguồn: Cnet.com.

Một số người dùng đã thấy các mẫu Audi hiện tại cung cấp tính năng thanh toán tích hợp cho các tuyến đường có thu phí và sẽ cảnh báo cho người lái xe khi họ ở gần xe buýt của trường, người đi xe đạp, người đi đường và các chướng ngại vật khác.

Xe ô tô 5G của Audi cũng sẽ được trang bị điện toán biên di động, có thể có nghĩa là các tính năng lái xe tự hành tốt hơn vì ô tô sẽ có thể phản ứng với dữ liệu ngay lập tức. Ngành công nghệ xe tự lái đã thúc đẩy tính toán biên di động trên ô tô như một cách để cải thiện độ an toàn của xe điện. Điện toán biên sẽ cho phép xử lý dữ liệu theo thời gian thực, vì vậy ô tô có thể phản hồi nhanh hơn với ô tô, cơ sở hạ tầng và thiết bị được kết nối khác trên đường.

Mỹ đang tiến gần hơn đến tương lai ô tô kết nối nơi các hãng ô tô lớn như Audi, BMW, Volvo, Ford đang liên tục cải tiến. Khoảng 60% tài xế Mỹ sử dụng phương tiện được kết nối vào năm 2021 và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 70% vào năm 2025, theo báo cáo của eMarketer.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới