Hủy
Xe Thông Minh

Tesla ra lệnh thu hồi 250.000 ô tô ở Trung Quốc

Đông Sang Thứ Bảy | 03/07/2021 10:41

Ảnh: CNBC

 
 
Lỗi xe tăng tốc đột ngột ở hai mẫu xe Model 3 và Y là lý do khiến Tesla đưa ra quyết định thu hồi lần này.

Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc cho biết có khoảng 250.000 chiếc Tesla EV nằm trong diện thu hồi, liên quan đến lỗi hỗ trợ lái xe. Theo đó, do vô tình tính năng này có thể được kích hoạt bởi người lái, điều này có thể tạo ra gia tốc đột ngột, nếu không muốn nói là bất ngờ. Từ đó, người lái xe có thể mất kiểm soát xe. 

Tesla cho biết, việc thu hồi hoàn toàn từ xa, thông qua một bản cập nhật phần mềm. Chủ sở hữu của Model 3 và Model Y ở Trung Quốc sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm qua mạng.  Như vậy những người có xe bị ảnh hưởng vì lỗi này sẽ không phải tham gia các các động thái "triệu hồi" thông thường, vì không có lý do gì để họ đến trung tâm dịch vụ của Tesla.

Tuy nhiên công ty đã không thông báo việc này rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, ngay cả trên Twitter của Giám đốc Điều hành Elon Musk cũng không nhắc gì nhiều đến vấn đề này. Nhà sản xuất ô tô này cũng không cho biết liệu các mẫu xe tương tự về thông số kỹ thuật ở thị trường Mỹ và Châu Âu có thể  gặp tình trạng tương tự và bị triệu hồi hay không.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội xe Du lịch Trung Quốc (CPCA), tháng năm vừa qua Tesla đã bán được hơn 33 nghìn xe vào Trung Quốc, tăng 29% so với tháng trước đó.  Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Tesla chiếm gần một phần ba tổng doanh số của công ty và là một trong các thị trường được công ty đầu tư lớn với các chính sách bán hàng thay đổi liên tục để thu hút khách hàng mới.

Mẫu sedan Model 3 của Tesla là xe điện bán chạy nhất trong nước trước khi chúng bị vượt mặt bởi một mẫu xe điện giá rẻ hơn nhiều do liên doanh giữa General Motors  và SAIC Motor  chế tạo.

Công ty cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc từ các công ty xe điện khác như BYD và các công ty khởi nghiệp bao gồm Nio Inc, Xpeng Inc.

Không những thế, Tesla cũng đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Trung Quốc về việc xử lý các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các vấn đề chất lượng. Hồi tháng trước, Reuters đưa tin rằng các nhân viên tại một số văn phòng chính phủ Trung Quốc được yêu cầu không được đậu xe Tesla của họ bên trong các khu nhà của chính phủ do lo ngại an ninh sẽ bị ảnh hưởng bởi các camera được lắp trên xe. 

Một cách nói ngầm hiểu rằng chính phủ Trung Quốc lo ngại hình ảnh của các cơ quan công quyền của quốc gia này có thể bị quan sát bởi các quốc gia khác.

Đáp lại, Tesla đang cố gắng tăng cường sự hợp tác của mình với các cơ quan quản lý song song đóp là củng cố mối quan hệ với chính phủ . Công ty đã thiết lập một trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để lưu trữ dữ liệu tại địa phương và có kế hoạch mở một nền tảng dữ liệu cho khách hàng.

Nguồn Cnet, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam