Hủy
Xe Thông Minh

Volkswagen bán hết sạch ô tô điện ở châu Âu và Mỹ

Gia Khánh Thứ Sáu | 06/05/2022 10:06

Ảnh: VW

Nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng.
 

Volkswagen (VW), nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai thế giới về sản lượng, đã bán hết các mẫu xe chạy bằng pin ở Mỹ và châu Âu trong năm nay khi các nút thắt của chuỗi cung ứng kéo dài trên toàn cầu.

Tập đoàn có trụ sở tại Wolfsburg, bao gồm các thương hiệu như Porsche, Audi và Škoda, đã bán được hơn 99.000 mẫu xe điện trên toàn thế giới trong ba tháng đầu năm 2022 do tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn và dây cáp được sản xuất tại Ukraine.

Công ty dẫn đầu thị trường Tesla đã giao hơn gấp ba lần con số đó trong cùng một quý.

Tuy nhiên, ông chủ Herbert Diess của VW cho biết, do nhu cầu vẫn còn mạnh mẽ nên công ty có số lượng đơn hàng tồn đọng ở Tây Âu là 300.000 ô tô điện. Ông nói thêm rằng các khách đặt hàng ở châu Âu và Mỹ sẽ không nhận được các mẫu xe điện của họ trước năm 2023.

“Chúng tôi có số lượng đơn đặt hàng rất cao và đó là lý do tất cả các mẫu xe của chúng tôi từ ID.3, ID.4, các mẫu Audi đều được đón nhận cực kỳ nồng nhiệt tại các thị trường, các mẫu Škoda cũng được săn đón ở Châu Âu. Về cơ bản chúng tôi đã bán hết xe điện ở châu Âu và ở Mỹ. Ở Trung Quốc thì cũng đang dần khả quan hơn” ông Diess cho biết.

Một mẫu xe Škoda.
Một mẫu xe Škoda.

VW đang đặt mục tiêu tổng doanh số khoảng 700.000 xe điện cho toàn bộ năm 2022 để cố gắng bắt kịp Tesla. Tuy nhiên, việc sản xuất đã bị cản trở, đặc biệt là tại thị trường lớn nhất của VW, Trung Quốc, nơi công ty này chỉ bán được 28.800 xe điện trong quý đầu tiên, trong bối cảnh ngừng hoạt động của vì địa dịch COVID-19.

Mặc dù doanh số bán hàng đó cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại ảnh hưởng đến mục tiêu bán ít nhất 140.000 xe điện tại Trung Quốc của VW vào năm 2022. Nhà sản xuất này cũng đã không đạt được kỳ vọng bán xe điện tại nước này vào năm ngoái.

Ông chủ Herbert Diess của Volkswagen.
Ông chủ Herbert Diess của Volkswagen.

Dự báo về doanh số bán hàng chung của ngành công nghiệp ô tô trong năm đã bị giảm trong những tuần gần đây, do nền kinh tế toàn cầu tiếp tục chịu ảnh hưởng của giá nguyên liệu thô tăng và cuộc chiến ở Ukraine.

Nhà cung cấp ô tô lớn nhất châu Âu Bosch cho biết hôm 04/05 rằng ước tính trước đó của họ về 88 triệu ô tô được bán ra vào năm 2022 có thể sẽ không được đáp ứng, do tác động bất lợi từ đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc và tình trạng thiếu chip đang diễn ra.

VW cảnh báo rằng nguy cơ tiếp diễn của chiến tranh và các đợt phong tỏa ở Trung Quốc sẽ có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh trong năm nay. 

Tuy nhiên, giám đốc tài chính Arno Antlitz cho biết ông vẫn tự tin rằng hoạt động kinh doanh xe điện của VW sẽ tăng trưởng nhanh chóng. “Từ vị trí hiện tại, chúng tôi dự đoán lượng xe điện chạy pin và thị phần sẽ không ngừng tăng lên trong mỗi quý của năm 2022” ông nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới