Hủy

General Motors sản xuất xe đạp điện

Thanh Trực Thứ Hai | 18/02/2019 10:57

GE

General Motors vừa công bố một mẫu xe đạp điện trong nỗ lực hướng về một tương lai không chắc chắn của thị trường ô tô.
 

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ vừa ra mắt mẫu xe đạp điện ARIV và cho biết họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở một số quốc gia ở châu Âu. Chiếc xe của General Motors có hai phiên bản: Meld, một chiếc xe đạp điện nhỏ gọn và Merge, một chiếc xe đạp điện gấp. GM tung ra những chiếc xe đạp ở thị trường Đức, Bỉ và Hà Lan, nơi phổ biến xe đạp điện chạy bằng pin lithium-ion. Ở Bỉ và Hà Lan, Ariv Meld bắt đầu dưới 3.200 USD và Ariv Merge là khoảng 3.800 USD. Giá sẽ thấp hơn một chút ở Đức. GM dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng cho khách hàng trong quý II năm nay.

Đây là động thái mở rộng danh mục đầu tư trước một tương lai không chắc chắn của một thị trường ô tô đang thay đổi rất nhanh. GM và các đối thủ đã mở rộng sang xe tay ga, chia sẻ xe và xe tự lái trong nỗ lực duy trì tăng trưởng trước sự lựa chọn vận chuyển của người tiêu dùng đang thay đổi. Ngay cả nhà sản xuất xe máy Harley-Davidson cũng đã có những mẫu xe hai bánh chạy điện vì phải đối mặt với sự suy giảm số lượng đặt hàng những chiếc xe máy hầm hố.

General Motors san xuat xe dap dien

"Tôi nghĩ rằng cả GM và Ford đều đang chuyển sang các thị trường phi truyền thống bởi vì doanh số bán xe nói chung đã giảm", nhà phân tích Garrett Nelson của CFRA cho biết. "Chúng tôi xem xe đạp điện của GM và xe tay ga điện gần đây của Ford là một nỗ lực để thu hút nhóm khách hàng trẻ - những người có nhu cầu vận chuyển khác biệt đáng kể so với các thế hệ trước".

"Các nhà sản xuất xe hơi rất quan tâm đến tác động của sự thay đổi liên tục trong sở thích của người tiêu dùng đối với doanh số bán xe dài hạn của họ, đặc biệt với sự gia tăng của Uber, Lyft và các tùy chọn chia sẻ đi xe khác nhau không có sẵn cách đây vài năm," ông Nelson nói . "Nỗi sợ hãi của họ là nhân khẩu học này có thể không cần - hoặc muốn mua một chiếc xe nào cả".

Những nỗ lực mới của GM hay Ford chỉ là một phần trong nỗ lực của các hãng ô tô toàn cầu, trong việc tiếp cận mô hình di chuyển mới. Trong đó, việc thuê một chiếc ô tô, xe máy hay xe điện chỉ mất vài phút, thuận tiện hơn rất nhiều so với việc sở hữu và tự lái một chiếc ô tô trong đô thị vô cùng đông đúc. Trước đây, Spin từng thử nghiệm dịch vụ cho thuê xe điện hai bánh, với giá chỉ 1 USD ban đầu và 15 cent mỗi phút, không hề đắt đỏ và rất tiện lợi cho các khoảng di chuyển ngắn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới