Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 7.11: Thận trọng?

Như Phúc Thứ Ba | 06/11/2018 21:18

Quý Hòa

Theo KIS, thị trường tiếp tục trở nên thận trọng khi cổ phiếu blue-chip rung lắc. Sự phục hồi vẫn được duy trì nhưng rủi ro hệ thống đang gia tăng.
 

Thị trường chứng khoán châu Á đã có 1 phiên hồi phục nhẹ với Hang Seng (+0,72%) và Nikkei (+1,14%); ngược lại, Shang Hai ghi nhận giảm điểm (-0,23%). Đêm qua, DJIA (+0,76%) và S&P500 (+0,56%) cũng có diễn biến khá tích cực.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm khá tốt trong phiên sáng do ảnh hưởng tâm lý tích cực từ thị trường thế giới; các cổ phiếu blue-chips như BVH, GAS, MSN, VJC, PLX, PNJ, VCB, NLG là những nhân tố chính trong việc duy trì sắc xanh của thị trường. Tuy vậy, chỉ số giảm dần về cuối phiên và rung lắc trong biên độ hẹp do áp lực chốt lời.

 Vào phiên chiều, lực bán quay trở lại kéo chỉ số giảm điểm tập trung ở nhóm dầu khí PLX (-1,1%), PVD (-1,8%), GAS (-0,4%); nhóm ngân hàng VCB (-1,2%), VPB (-1,2%), MBB (-1,6%), BID (- 2,4%), HDB (-1,6%)... Các mã khác như FPT (-0,9%), SSI (-1%), VRE (-1%), MSN (-1,4%), VJC (-1,2%), PNJ (-1,5%), HPG (-1%)... cũng đồng thuận giảm giá. Kết phiên, VN-Index giảm 3,48 điểm (- 0,38%) chốt tại 922,05 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,98 điểm (-0,93%), chốt tại 104,55 điểm.

Thanh khoản tăng tại HSX: 120 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương ứng tổng giá trị giao dịch đạt 2513,16 tỷ đồng (+3,5%). Ngược lại, thanh khoản giảm tại HNX; cụ thể 31 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương ứng 450,9 tỷ đồng (-16,1%).

 Khối ngoại mua ròng với tổng giá trị 11,74 tỷ đồng chủ yếu ở MSN (+28,35 tỷ đồng), GMD (+21,11 tỷ đồng), SSI (+18,92 tỷ đồng), VHC (+16,16 tỷ đồng), và VRE (+7,36 tỷ đồng). Ngược lại, VNM (- 37,87 tỷ đồng), VIC (-23,23 tỷ đồng), HBC (-12,51 tỷ đồng), DHG (-11,98 tỷ đồng), và BCG (-9,99 tỷ đồng) được tập trung bán ròng.

Chung khoan ngay 7.11: Than trong?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Trung tính đối với các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index, tuy nhiên đang có những dấu hiệu về sự quay trở lại kiểm soát thị trường của lực bán khi mà các chỉ số này tiến gần hoặc chạm vào khu vực kháng cự của đường MA20 ngày đang lần lượt nằm tại 935 điểm, 915 điểm và 106 điểm. Do đó, nhiều khả năng những VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ có xu hướng giảm trong phiên ngày mai để kiểm định khu vực hỗ trợ của các đường MA5 và MA10. Hiện tại, chiến lược duy trì một tỷ trọng cổ phiếu trung bình trong danh mục vẫn đang được chúng tôi khuyến nghị. Tuy nhiên trong kịch bản kém khả quan, VN-Index đóng cửa phía dưới mốc 920 điểm (MA5+MA400) vào ngày mai, chỉ số này sẽ phát tín hiệu rõ nét hơn về khả năng giảm điểm trở lại; khi đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Với việc chỉ số đối mặt theo hướng xuống với đường SMA20, nhà đầu tư bắt đầu có tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, mỗi khi giảm điểm, thị trường lại được hỗ trợ bởi lực cầu giá thấp. Do vậy, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 ở nửa đầu phiên sau trước khi hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên.

Thị trường có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 điểm trong nửa đầu phiên kế tiếp. Chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên. Với cái nhìn dài hơn, xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số từ dải BB dưới vẫn đang được duy trì với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự quanh đường SMA20, tương ứng với 940-950 điểm. Nếu vượt qua đường trung bình động này, chỉ số sẽ có cơ hội kéo dài xu hướng tăng điểm với đích đến dự kiến là vùng kháng cự được hội tụ bởi dải BB trên và đường SMA100 trong thời gian tới. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Thị trường tiếp tục trở nên thận trọng khi cổ phiếu vốn hóa lớn rung lắc. Trong ngắn hạn, sự phục hồi vẫn được duy trì nhưng rủi ro hệ thống đang gia tăng. Nhà đầu tư cần thận trọng tập trung vào việc quản trị rủi ro do xu hướng điều chỉnh trong khung thời gian lớn vẫn chiếm ưu thế.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng

Áp lực chốt lời chiếm ưu thế khá rõ nét trong hôm nay, diễn biến này không quá ngạc nhiên trong bối cảnh xu hướng lớn hơn của thị trường vẫn còn duy trì mức bi quan và phản ứng của thị trường thế giới với kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ là ẩn số lớn. Dù nghiêng về quan điểm pha hồi phục còn duy trì hiệu lực trong ngắn hạn tuần này, nhà đầu tư không nên mạo hiểm và cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp trong bối cảnh hiện nay.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới