Hủy

Xe tự hành của Uber gây tai nạn tại Arizona

Huy Khang Thứ Tư | 21/03/2018 14:47

Thêm một tin buồn nữa sau hàng tấn những rắc rối: Uber phải ngưng tất cả hoạt động thử nghiệm sau khi xe tự lái của họ tông chết người tại Arizona.
 

Theo ABC15, cảnh sát thành phố Tempe, bang Arizona đang tiến hành điều tra về vụ tai nạn chết người liên quan tới một chiếc xe tự hành của Uber và một người đi bộ vào rạng sáng thứ 2 vừa qua theo giờ địa phương. Ngay sau vụ việc, Uber đã tạm ngưng thử nghiệm công nghệ xe tự hành tại tất cả các thành phố đang triển khai.

Cụ thể cô Elaine Herzberg - 49 tuổi đã bị một chiếc xe tự hành hiệu Volvo của Uber va vào khi đang đi bộ qua đường và cô này qua đời tại bệnh viện do chấn thương quá nặng. Cảnh sát Tempe cho biết chiếc xe của Uber lúc va chạm vẫn đang chạy ở chế độ tự động hoàn toàn và người điều khiển hay giám sát viên vẫn đang ngồi sau tay lái, không có thêm hành khách trên xe. Trong khi đó, cô Herzberg bị tai nạn khi đang "đi bên ngoài vạch kẻ sang đường".

Xe tu hanh cua Uber gay tai nan tai Arizona
 

Cảnh sát điều tra hiện trường chiếc xe tự lái Uber gây tai nạn

Người phát ngôn của Uber cho hay công ty đã được thông báo về vụ việc và đang phối hợp làm việc với giới chức trách. Trong thông cáo gởi đi hôm nay, Uber nhấn mạnh rằng hãng đang hợp tác toàn diện với giới chức trách địa phương trong công tác điều tra vụ việc và cũng xin gởi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Uber hiện tại đã tạm ngưng hoạt động của các xe tự hành tại Phoenix, Pittsburgh, San Francisco và Toronto. Hoạt động thử nghiệm xe tự hành của Uber bắt đầu từ tháng 2/2017. Tại Arizona, Uber triển khai một đội xe Volvo tự lái, trước đó thì đội xe này đã bị cấm chạy trên đường phố bang California trước những lo ngại về tính an toàn.

Xe tu hanh cua Uber gay tai nan tai Arizona
 

Uber được cấp phép thử nghiệm xe tự lái ở nhiều nơi, và giờ phải tạm ngưng hết tất cả

Thống đống bang Arizona - Doug Ducey - từng nhấn mạnh rằng ông hoan nghênh hoạt động thử nghiệm xe tự hành của Uber. Hiện tại Arizona là tiểu bang đang đi đầu về các hoạt động thử nghiệm phương tiện tự hành bởi Uber cũng đang thử nghiệm xe tải tự hành tại đây trong khi đó Google thì đang triển khai Waymo. Trước vụ tai nạn trên, một chiếc xe tự hành của Uber cũng đã va chạm với một chiếc xe khác hồi tháng trước nhưng rất may không ai bị thương.

Nguồn ABC15


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới