Hủy
Bất động sản

1 triệu USD mua được bao nhiều mét vuông đất ở thị trường bất động sản đắt nhất thế giới?

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 05/03/2024 13:49

Monaco đứng đầu danh sách các thị trường bất động sản đắc địa của Knight Frank với giá mét vuông cao nhất. Ảnh: Bloomberg.

Giá ở các thị trường bất động sản cao cấp vẫn ở mức cao, trong đó Monaco là quốc gia kiếm được nhiều tiền nhất trên mỗi mét vuông.
 

Theo cơ quan bất động sản Knight Frank, 1 triệu USD chi cho bất động sản tọa lạc tại quốc gia thành phố quyến rũ nhất châu Âu, nổi tiếng là nơi thu hút những người giàu có, chỉ có 16 m2. Đây là diện tích nhà ít ỏi nhất mà số tiền 1 triệu USD mua được với căn nhà thứ 2 và thuộc phân khúc nhà cao cấp trong số 30 thành phố có giá nhà đắt đỏ bậc nhất thế giới. Hong Kong đứng thứ 2 với diện tích 22 m và Singapore đứng thứ 3 với diện tích 32 m.

Doanh số bán bất động sản hạng sang toàn cầu giảm trong năm ngoái do lãi suất cao. Tuy nhiên, giá vẫn ở mức cao do nguồn cung tiếp tục bị hạn chế. Theo dữ liệu từ Knight Frank, quý III/2023 có tổng cộng 362 căn nhà có giá từ 10 triệu USD trở lên được sang tay trên toàn cầu, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia của Knight Frank dự báo, giao dịch những căn nhà có mức giá như vậy trên thế giới sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024 do số nhà mới xa xỉ xây ít đi.

1 triệu USD sẽ không giúp khách hàng mua được bất động sản ở những nơi đắc địa, Knight Frank xác định thuộc Top 5 hàng đầu trên thị trường. Ở New York, mức giá đó lên tới 34 m. Ở Paris, nó rộng 40 m và ở Thượng Hải là 42 m.

Monaco nổi tiếng với giá nhà đắt đỏ vì nhiều triệu phú tiếp tục mua bất động sản ở đó để tận hưởng các sòng bạc của thành phố, lối sống hào nhoáng và thuế thấp, đẩy giá cả lên cao và nâng ngưỡng tài sản để lọt vào Top 1 những người giàu nhất lên 128 triệu USD mức cao nhất thế giới.

Tại Dubai, nhu cầu tăng vọt trong bối cảnh dòng người nước ngoài đổ vào đã khiến người mua xếp hàng mua những ngôi nhà trị giá hàng triệu USD. Tuy nhiên, theo Knight Frank, các thị trường cao cấp lâu đời hơn càng tăng thêm mức độ đắt đỏ. Chẳng hạn, 1 triệu USD ở Dubai sẽ giúp bạn có được không gian gấp 3 lần ở London.

Ông Kate Everett-Allen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu quốc gia và dân cư quốc tế tại Knight Frank, cho biết: “Giá căn hộ cao cấp ở Dubai có thể cao hơn 134% so với thời điểm bắt đầu đại dịch nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với các thị trường lâu đời hơn”.

Có thể bạn quan tâm:

70% chủ nhà sẵn sàng giảm giá thuê bất động sản

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới