Hủy
Bất động sản

Ba yếu tố quan trọng nhà đầu tư “second home” cần quan tâm

Mai Hân Thứ Ba | 28/07/2020 08:00

Hội tụ nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, Bảo Lộc, Bảo Lâm đang được xem là điểm đến mới thu hút giới đầu tư “second home” hiện nay.
 

Ông Hiệp - một nhà đầu tư địa ốc tại TP.HCM tiết lộ, đã chi hơn 3 tỷ đồng mua lô đất lớn ở xã Lộc Tân, H. Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng - một nơi còn khá mới mẻ với giới đầu tư địa ốc. “Tôi lặn lội tìm hiểu mấy tháng nay, thấy xã Lộc Tân thuộc địa phận H.Bảo Lâm giáp ranh Bảo Lộc, khí hậu mát mẻ và quan trọng giá mềm, gần tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Liên Khương nên tôi quyết định mua, biết đâu sau này cao tốc hoàn thành, du lịch phát triển, có thể tăng giá gấp đôi, gấp ba", ông Hiệp kỳ vọng.

Không chỉ có nhà đầu tư nhỏ lẻ “săn” mua đất giá mềm ở Bảo Lộc, Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), theo thống kê, hiện tỉnh Lâm Đồng đã đón hơn 20 doanh nghiệp địa ốc lớn về làm việc như Novaland, Hưng Thịnh, TTC, Him Lam, Ecopark, … Thậm chí, nhiều doanh nghiệp âm thầm thu gom quỹ đất lớn để triển khai các dự án bất động sản tầm cỡ. Điều này cũng đã tác động không nhỏ đến việc thúc đẩy mặt bằng giá đất tăng lên so với trước đây.

Xu hướng “trèo” núi gom đất đầu tư “second home” đang nở rộ tại Bảo Lộc, Bảo Lâm. Trong tương lai, xu hướng này sẽ phát triển rầm rộ hơn nữa. Tuy nhiên, để quyết định tính an toàn và khả năng sinh lợi khi đầu tư, các chuyên gia khuyến cáo, người mua cần phải xem xét kỹ 3 yếu tố sau:

1. Vị trí, hạ tầng là quy tắc vàng trong đầu tư

Thông thường, với giới đầu tư địa ốc, vị trí đất, hạ tầng có vai trò quan trọng trong chọn “second home” bởi việc lựa chọn địa điểm tiềm năng quyết định sản phẩm đầu tư có khả năng sinh lợi ổn định và gia tăng giá trị trong tương lai. Ví như hiện nay, Lâm Đồng có 3 thị trường được đánh giá giàu tiềm năng để đầu tư “second home” là Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đà Lạt do tiềm năng du lịch phát triển, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa ổn định. Thực tế, thị trường này được nhiều khách hàng săn đón bởi nơi đây có nhiều tiềm năng về khai thác du lịch, cho thuê.

 

Bên cạnh yếu tố vị trí, người mua có xu hướng chọn những điểm đến có giao thông phát triển, thuận tiện, nhất là gần cao tốc, sân bay... Mới đây, thông tin tập đoàn địa ốc Novaland đề xuất đầu tư dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

2. Giá mềm và khả năng tăng giá vượt trội

Giá đất ở thời điểm mua sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả đầu tư. Nếu nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm giá bán bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, kỳ vọng bán lại để kiếm lời rất khó khăn.

Hiện giá đất tại Bảo Lộc, Bảo Lâm đang hưởng lợi từ cú hích do các ông lớn bất động sản tạo ra. Theo các chuyên gia, giá đất tại đây còn rất mềm và tiềm năng tăng giá cao do xuất phát điểm dòng vốn thấp. Chỉ cần số vốn từ 800 triệu - 1 tỷ đồng, nhà đầu tư đã sở hữu được một khu đất đẹp với rừng cây xanh mát trải dài tới tận chân trời. Một thống kế gần đây cho thấy, giá đất tại đây đang có mức tăng trưởng ấn tượng từ 18 -35%. Dự kiến giá đất sẽ bứt phá khi hạ tầng giao thông hoàn thiện.

 

3. Lợi thế “đặc sản” khí hậu

Không phải ngẫu nhiên các nhà đầu tư lớn cùng lúc đổ về vùng núi để tìm kiếm cơ hội. Theo đánh giá của các nhà đầu tư, vùng đất mới đang phát triển như Bảo Lộc, Bảo Lâm có tiềm năng để phát triển thị trường bất động sản du lịch nghĩ dưỡng. Trong đó, lợi thế lớn nhất của Bảo Lộc, Bảo Lâm là khí hậu ôn đới phù hợp cho nghỉ dưỡng và du lịch khám phá.

Bên cạnh đó, chỉ vài giờ đồng hồ từ trung tâm TP.HCM là có thể thư thái nghỉ dưỡng ở khu vực cao nguyên để phục hồi sức khỏe cho ngày làm việc mới. Đặc sản nơi đây là khí hậu ôn đới, được ví như liều thuốc để xoa dịu cái nắng oi ả, ồn ào nơi phố thị mà tận hưởng không khí mát mẻ. Nhờ môi trường sống lý tưởng, nơi đây có tiềm năng làm “second home” phục vụ gu du lịch trải nghiệm, khám phá núi rừng hoặc có vườn tược bao quanh. Xét cho cùng, đầu tư là chọn lựa một trong hai bài toán. Một là lợi nhuận thấp nhưng an toàn. Hai là lợi nhuận lớn kèm với rủi ro cao nên nhà đầu tư cần xem xét kỹ trước khi quyết định.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới