Hủy
Bất động sản

Bình Thuận: Công ty golf xin miễn truy thu tiền thuê đất vì lỗ

Thứ Ba | 29/01/2013 09:13

Từ năm 1993, lỗ lũy kế của công ty đã lên đến hơn 11 triệu USD. Do đó công ty này đề nghị được xem xét miễn truy thu tiền thuê đất.
 

Ngày 28/1, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh, vừa có báo cáo kết quả xử lý về tiến độ thu hồi số tiền mà Thanh tra Chính phủ kiến nghị các dự án trên địa bàn tỉnh phải nộp.

Theo đó, tổng số tiền UBND tỉnh phải thu hồi nợ là gần 50 tỷ đồng và 173.000 USD.

Trong đó, số nợ 173.000 USD tiền thuê đất của Công ty Golf & CLB Golf Phan Thiết Cục Thuế tỉnh đã nhiều lần có văn bản đôn đốc và làm việc trực tiếp nhưng đến nay công ty vẫn chưa nộp.

Theo giải trình của công ty, từ năm 1993 khi dự án được chấp thuận đầu tư đến nay, lỗ lũy kế của công ty đã lên đến hơn 11 triệu USD. Do đó công ty này đề nghị được xem xét miễn truy thu tiền thuê đất. Được biết sân golf Phan Thiết là một trong những sân golf đầu tiên ở nước ta do tỉ phú người Mỹ Larry Hillblom, người đồng sáng lập Tập đoàn Chuyển phát nhanh toàn cầu DHL, đầu tư.

Ngoài ra, tính đến ngày 10/1, vẫn còn ba dự án du lịch của Công ty TNHH Đức Tân, Công ty TNHH Tiến Thành và Công ty Cổ phần Viễn thông SVT nợ gần 9 tỷ đồng. Riêng dự án mở rộng Khu du lịch Vườn Đá (Hàm Thuận Nam) nợ hơn 1,4 tỉ đồng, UBND tỉnh đã thu hồi diện tích đã giao cho chủ dự án để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới