Hủy
Bất động sản

Bùng nổ văn phòng trống tại TP.HCM

Kim Quyên Thứ Sáu | 23/06/2023 09:58

Theo báo cáo mới nhất từ Knight Frank, diện tích văn phòng trống tại TP.HCM đang tăng đột biến. Nguồn: VnExpress.

Theo báo cáo mới nhất từ Knight Frank, diện tích văn phòng trống tại TP.HCM tăng đột biến.
 

Dự kiến, gần 1/3 diện tích văn phòng cao cấp sẽ không được sử dụng cho đến cuối năm nay. Trong một nghiên cứu về thị trường văn phòng TP.HCM, Knight Frank dự báo tỉ lệ văn phòng trống hạng A sẽ đạt mức kỷ lục 29% vào cuối năm nay. Điều này là kết quả của sự gia tăng nguồn cung trong nửa cuối năm 2023. Giá thuê văn phòng hạng A đã tăng khoảng 2% trong quý II/2023, đạt 58,92 USD/m/tháng. 

Tỉ lệ văn phòng trống đã giảm xuống còn 4,2% so với 4,9% của quý I, cho thấy sự biến động nhỏ trước khi nguồn cung mới gia nhập thị trường. Ông Leo Nguyễn, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và Giải pháp cho Khách thuê của Knight Frank Việt Nam, nhận định rằng sự tăng giá thuê phản ánh nỗ lực của các chủ sở hữu văn phòng trong việc ký hợp đồng với giá cao trước khi thị trường được bổ sung nguồn cung văn phòng hạng A ở bán đảo Thủ Thiêm trong quý III và tại khu vực trung tâm thành phố trong quý IV năm nay. 

Văn phòng cho thuê sẽ còn trống nhiều cho đến cuối năm nay, theo nhận định của Knight Frank LLP (Nguồn: Sea Office)
Văn phòng cho thuê còn trống nhiều cho đến cuối năm nay, theo nhận định của Knight Frank LLP. Nguồn: Sea Office.

Ông Leo Nguyễn chia sẻ: "Chúng tôi dự báo tỉ lệ văn phòng trống hạng A sẽ khoảng 4,4% cho quý này, tuy nhiên, kết quả khảo sát gần đây cho thấy thị trường ổn định ở mức 4,2%. Các chủ sở hữu văn phòng sẽ đối mặt với nhiều thách thức từ sự gia nhập nguồn cung hạng A trong nửa cuối năm 2023. Đáng chú ý là giá thuê văn phòng tại các tòa nhà hạng A và B có tuổi đời lâu sẽ thay đổi đáng kể.

Có thể bạn quan tâm:

Cổ phiếu Intel sụt giảm 6% sau thông tin cập nhật kế hoạch sản xuất chip


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới