Hủy
Bất động sản

Các thành phố ở Mỹ có giá thuê nhà phải chăng

Trọng Hoàng Thứ Hai | 26/02/2024 11:33

Gần 97% số nhà cho thuê sẵn ở thành phố Hartford có thể được cho thuê với mức giá phải chăng. Ảnh: Bloomberg.

Connecticut là bang giàu nhất của Mỹ trong gần 3 thập kỷ cho đến năm 2019 và là một trong những bang có chi phí sinh hoạt cao nhất của Mỹ.
 

Năm 2023, 34% trong số 131 triệu hộ gia đình ở Mỹ sống trong nhà thuê. Nhưng những thành phố nào của Mỹ có giá thuê nhà phải chăng nhất?. Câu hỏi không chỉ là về chi phí mà còn về mức lương trung bình ở mỗi thành phố và một số thành phố ở các bang có vẻ đắt đỏ hóa ra lại có giá cả tương đối phải chăng.

Sử dụng dữ liệu của CashNetUSA đã tìm hiểu về giá cho thuê (tính đến tháng 8/2023) từ Zillow.com và so sánh dữ liệu đó với dữ liệu tiền lương của thành phố để tính tỉ lệ phần trăm tài sản có sẵn cho thuê với giá bằng 30% hoặc ít hơn thu nhập trung bình của địa phương.

Được xếp hạng đầu tiên, gần 97% số nhà cho thuê sẵn ở thành phố Hartford có thể được cho thuê với mức giá phải chăng, dựa trên thu nhập trung bình.

Đây có thể là một thống kê đáng ngạc nhiên. Connecticut là bang giàu nhất của Mỹ (tính theo thu nhập bình quân đầu người) trong gần 3 thập kỷ cho đến năm 2019 và là một trong những bang có chi phí sinh hoạt cao nhất của Mỹ.

Thành phố Toledo và thành phố Akron, xếp thứ 2 và thứ 3, có mức giá phải chăng tương tự nhau, với 95% số tiền thuê nhà hiện có của họ nằm trong khoảng 30% mức lương trung bình của thành phố. Trên thực tế, bang Ohio có nhiều thành phố nhất trong Top 20, với bang Waterbury xếp thứ 17.

Detroit và Rockford lọt vào Top 5 thành phố có giá thuê nhà phải chăng nhất ở Mỹ. Cả 2 thành phố đều có thị trường nhà ở giá rẻ, sau cuộc Đại suy thoái khiến nền kinh tế địa phương suy thoái, từ đó gây ra sự gia tăng tội phạm và dân số giảm. Tuy nhiên sau đại dịch, cả 2 thành phố đều đang trên đà phục hồi với sự đổ bộ của các ngành công nghiệp, việc làm và con người.

Có thể bạn quan tâm:

20 thị trường tiêu dùng lớn nhất năm 2030

Thị trường nhà ở cho thuê tại Mỹ trước mối lo suy thoái kinh tế

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới