Hủy
Thế giới

20 thị trường tiêu dùng lớn nhất năm 2030

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 20/02/2024 10:42

Trung Quốc dự kiến ​​sẽ có hơn 1 tỉ người tiêu dùng vào năm 2030, tăng 15% so với năm 2024. Ảnh: Reuters.

Thị trường tiêu dùng gần 2 tỉ người ở Ấn Độ và Trung Quốc có thể có tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu.
 

Người tiêu dùng là huyết mạch của nền kinh tế toàn cầu và là động lực thúc đẩy sự năng động của thị trường. Nhưng "tập đoàn" người tiêu dùng lớn nhất ở đâu và họ có đang phát triển không?. Đồ họa dưới đây đã hình dung 20 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới, dựa trên dự đoán đến năm 2030 của World Data Lab:

Trong tập dữ liệu này, người tiêu dùng được phân loại là người chi ít nhất 12 USD mỗi ngày. Nguồn dữ liệu bao gồm cơ sở dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, Liên Hiệp Quốc, Eurostat và OECD.

Xếp thứ nhất, Trung Quốc dự kiến ​​có hơn 1 tỉ người tiêu dùng vào năm 2030, tăng 15% so với năm 2024. Ngay bên kia dãy Himalaya, ở vị trí thứ 2, Ấn Độ sẽ có 773 triệu người tiêu dùng, tăng từ 529 triệu hiện nay, một con số đáng kinh ngạc là tăng 46%. Sự nổi lên của tầng lớp trung lưu toàn cầu, nhờ nền kinh tế và sự giàu có ngày càng mở rộng, dự kiến ​​bùng nổ ở khu vực này, từ đó làm tăng khả năng chi tiêu của địa phương.

Thị trường tiêu dùng gần 2 tỉ người ở Ấn Độ và Trung Quốc có thể có tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu. Các doanh nghiệp có thể chuyển trọng tâm sang phục vụ các thị trường này, cung cấp nhiều sản phẩm tùy chỉnh hơn và sử dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau. Điều này cũng có thể yêu cầu các doanh nghiệp sắp xếp lại chuỗi cung ứng của mình và xây dựng mạng lưới phân phối mới gần hơn với các thị trường này.

Theo bảng xếp hạng dân số hiện tại, Mỹ (348 triệu người tiêu dùng) và Indonesia (158 triệu người tiêu dùng) lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4. Brazil, quốc gia đông dân thứ 6, sẽ có tầng lớp người tiêu dùng lớn thứ 5 vào năm 2030, với gần 136 triệu người.

Đồng thời, không phải tất cả các quốc gia đều sẽ thấy lượng người tiêu dùng ngày càng tăng. Nga và Đức dự kiến trì trệ, trong khi Nhật và Ý thậm chí có thể chứng kiến ​​sự suy giảm, đại diện trực tiếp cho việc tăng trưởng dân số đang chững lại ở các quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm:

Các quốc gia giàu nhất thế giới dựa trên 3 số liệu

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới