Hủy
Bất động sản

CBRE: TPHCM sẽ có thêm 200.000m2 mặt bằng bán lẻ

Thứ Bảy | 08/12/2012 16:00

Còn tại Hà Nội, đến trước 2015, nguồn cung sẽ tăng lên với hàng loạt dự án mới.
 

Theo khảo sát của CBRE, TPHCM sẽ có thêm 200.000m2 mặt bằng bán lẻ trước năm 2015 bao gồm Saigon Center 2, SC Vivo City, Cantavil Premier, Thao Dien Pearl, Airport Plaza và Aeon Celadon City.

“Khu vực miền Nam, thị trường bán lẻ mở rộng ở Bình Dương trong Thành Phố Mới qua các dự án phát triển của Tokyu-Becamex, Lottemart và một dự án đại siêu thị Aeon” – ông ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết.

Cùng lúc ở Hà Nội, nguồn cung sẽ tăng lên qua 2 dự án của Vincom (Royal City và Times City), Trung tâm Lotte, Trang Tien Plaza, Ciputra và Golden Palace.

“So với các thị trường chủ chốt khác ở châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn chưa được khai thác dù được ghi nhận có tiềm năng phát triển đáng kể, mặt khác thị trường này cũng đòi hỏi một tốc độ tăng trưởng tương thích trong nền kinh tế và thu nhập bình quân đầu người” - Richard Leech nói.

Trong năm 2012, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B), giải trí và các mặt hàng thiết yếu tiếp tục mở rộng và thúc đẩy ngành công nghiệp bán lẻ cũng như tăng thêm lượng yêu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ thông qua CBRE trong năm tới.

Ngoài ra, theo quan sát của CBRE, các hoạt động ở những thành phố loại hai và loại ba vẫn chậm, nhiều dự án đang xây dựng bị tạm ngưng hoặc hủy ngang.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới