Hủy
Bất động sản

Chủ đầu tư nợ thuế, người mua nhà vẫn được cấp sổ đỏ

Thứ Tư | 03/09/2014 12:27

Quy định mới nhằm tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đồng thời tạo điều kiện hơn cho người mua nhà tại các dự án sớm được cấp sổ đỏ.
 

Các chủ đầu tư dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước vẫn sẽ được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và nhà cho các khách hàng của mình.

Quy định mới này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đồng thời tạo điều kiện hơn cho người mua nhà tại các dự án sớm được cấp sổ đỏ.

Bởi trong thời gian vừa qua, có rất nhiều dự án chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước nên việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà bị đình trệ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, quy định này có thể khiến các chủ đầu tư cố tình chây ỳ, chậm trễ không nộp đủ nghĩa vụ tài chính cho cơ quan thuế.

Theo số liệu Văn phòng quản lý đất đai Hà Nội cho biết, trong tổng số hơn 300 dự án hiện có khoảng 200 nghìn căn nhà liền kề, biệt thự chưa được cấp sổ đỏ.

Trước đó, liên quan đến việc cấp sổ đỏ đối với các hộ gia đình, cá nhân, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 76/2014/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Nghị định 45/2014/NĐ-CP về thu tiền sử dụng đất. Theo đó, hộ gia đình, cá nhân có khó khăn về tài chính, có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ tiền sử dụng đất phải nộp.

Thông tư 76 quy định, hộ gia đình, cá nhân được ghi nợ tiền sử dụng đất có đơn đề nghị kèm theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hoặc hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất hoặc hồ sơ giao đất tái định cư; hoặc có đơn xin ghi nợ khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất nộp về Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường (trong trường hợp chưa có Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất) thuộc UBND cấp huyện nơi có đất. Khi thanh toán nợ tiền sử dụng đất, hộ gia đình, cá nhân phải đến cơ quan thuế để làm thủ tục.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới